ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด/ คลองใหญ่อ่วม ตกหนักน้ำทะลักจากเขาบรรทัดท่วมเส้นทางไปชายแดน

ตราด/ คลองใหญ่อ่วม ตกหนักน้ำทะลักจากเขาบรรทัดท่วมเส้นทางไปชายแดน

10 สิงหาคม 2019
0

         วันที่ 9 สิงหาคม 62 ฝนตกหนักที่อำเภอคลองใหญ่ ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ทำให้เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลบ่าลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ชายแดนไทย-กัมพูชา เส้นทางจากตัวเมืองคลองใหญ่ ไปชายแดนบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ โดยนายพีระ การุญ นายอำภเอคลองใหญ่ ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว จึงลงพื้นที่สำรวจเส้นทางความเสียหาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าร่วมหลายหน่วยงานและความเดือดร้อนของประชาชน โดยนส.กิจปภา ประสิทธิเวช อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหาดเล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นสํารวจเส้นทางด้วย

          ซึ่งจุดที่ท่วมเป็นเส้นทางสาย 3 คลองใหญ่-หาดเล็ก มีระดับน้ำไหลบ่ามาท่วมถนนเป็นจุดๆระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. โดยเฉพาะบริเวณส่วนแคบที่สุดในประเทศไทย บ้านโขดทราย ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ นอกจากนี้น้ำยังไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร นากุ้ง ทุ่งนาได้รับความเสียหายไปหลายราย ซึ่งนายอำเภอคลองใหญ่กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาที่ทำให้เกิดน้ำท่วมในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

          ขณะนส.กิจปภา ประสิทธิเวช อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหาดเล็ก กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมขังว่า เกิดจากการระบายไม่ทัน เนื่องจากท่อลอดถนนในบริเวณดังกล่าวมีขนาดเล็กเกินไป เมื่อฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่ไหลบ่ามาจากเทือกเขาบรรทัดมากขึ้น จึงไหลบ่าเข้าท่วมผิวจราจร จนทำให้การจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ ซึ่งจะต้องประสานงานกับแขวงการทางตราดในการแก้ปัญหาท่อลอดระบายน้ำเล็กเกินไป เพื่อให้การระบายน้ำได้ทันต่อไป ซึ่งหลังน้ำท่วมขังอยู่นานกว่าชั่วโมง ก็ค่อยๆไหลลงที่ต่ำ ทำให้การจราจรกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

……………………………………….

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!