ข่าวอาชญากรรม » ตม.มุกดาหาร จับสาวลาว ตามหมายจับศาลกาฬสินธุ์ ในข้อหา ” ฟอกเงิน ” ขณะยื่นหนังสือผ่านแดนเข้าเมือง ณ สะพานมิตรภาพ 2

ตม.มุกดาหาร จับสาวลาว ตามหมายจับศาลกาฬสินธุ์ ในข้อหา ” ฟอกเงิน ” ขณะยื่นหนังสือผ่านแดนเข้าเมือง ณ สะพานมิตรภาพ 2

10 พฤษภาคม 2019
0

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.00 น. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 และ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร โดยการนำของ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล สว.ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการจับกุม นางวันนะสอน เพ็งปะเสิด อายุ 20 ปี สัญชาติ ลาว ถือหนังสือผ่านแดนเลขที่ 8448 (หนังสือเดินทางเลขที่ P2049420) ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.86/2562 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ในข้อหา ” ฟอกเงิน “โดยจับที่บริเวณจุดตรวจบุคคลและพาหนะสะพานมิตรภาพ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

ในที่เกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ ได้ตรวจพบ นางวันนะสอน เพ็งปะเสิด อายุ 20 ปี สัญชาติ ลาว ถือหนังสือผ่านแดนเลขที่ 8448 (หนังสือเดินทางเลขที่ P2049420) มายื่นแสดงกับ เจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจ จากการตรวจสอบข้อมูลตามระเบียบพิธิการเข้าเมืองพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อนเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม และนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.กมลาไสย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ชนะพณ กล่าวเพิ่มเติมว่าเป็นไปตามนโยบายและสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4 ที่สั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการตรวจตราการเข้าและออกประเทศไทยและจุดตรวจต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลที่มีหมายจับทั้งไทยและเทศ ที่เป็นหมายจับของไทย รวมถึงหมายจับที่ทางการของประเทศนั้นๆหรือทางตำรวจสากลต้องการตัว ดังนั้นหากมีข้อมูลหรือพบเห็นการกระทำความผิดหรือแจ้งเบาะแสในเขตพิ้นที่ของจังหวัดมุกดาหารที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือทางเวปไซต์ ตม.จว.มุกดาหาร หรือที่ทำการ ตม.จว.มุกดาหารทุกที่ พ.ต.อ.ชนะพณ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด.


ฐานิตา คนหาญ ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!