คาดเชือก » วิบากกรรม.. อีกรอบ

วิบากกรรม.. อีกรอบ

22 มกราคม 2022
0

วิบากกรรม.. อีกรอบ

ภายหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.2565) ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้ยกคำร้องขอให้มีคำสั่งพิทักษ์ชั่วคราวของศาลปกครองกลาง

กรณี “บิ๊กต้อย” พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ถูกสั่งสำรองราชการ ให้กลับมาดำรงตำแหน่งรองผบ.ตร.ตามเดิม ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษา ให้เพิกถอนคำสั่งศาลปกครองกลางดังกล่าว ด้วยเห็นว่า การสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.ดร.วิระชัยฯ ที่ดำเนินการโดย “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ในขณะนั้น เป็นคำสั่งที่ออกมาโดยชอบแล้ว และเห็นว่า การสำรองราชการมีที่มาของการปล่อยคลิปเสียง การสนทนาทางโทรศัพท์มือถือระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ฯ กับ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ฯ จนเกิดกระแสข่าว ผ่านสื่อมวลชนหลายแขนง เป็นที่โด่งดัง และ ผบ.ตร.ในขณะนั้นได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัย จนเป็นที่มาของคำสั่งให้สำรองราชการดังกล่าว

จึงเป็นวิบากรรมอีกครั้งของ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ฯ และถือเป็นที่สิ้นสุด !! ทิ้งปัญหาที่ต้องรีบแก้ใขให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ !! แหล่งข่าวระดับสูงในรั้วสำนักงานปทุมวันแห่งนี้ ชี้ว่า คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดต้องถือว่ามีผลทันที เท่ากับ พล.ต.อ.ดร.วิระชัยฯ ต้องถอยกลับไป สู่การถูกสำรองราชการ ตามคำสั่งเดิม นับจากวันที่คำสั่งออก ส่งผลให้ตกเก้าอี้ รองผบ.ตร.อีกคำรบ เป็นเช่นนี้แล้ว ทางตร. จะดำเนินการต่อไปอย่างไร ?? ที่แน่ๆ คำสั่งศาลปกครองสูงสุดต้องมีผลทันที และต้องรีบนำคำพิพากษานี้เสนอเข้าสู่ที่ประชุม ก.ตร.แจ้งต่อที่ประชุม และเพิกถอนคำสั่งกลับเข้ามารับตำแหน่งรองผบ.ตร. พร้อมกับเสนอรายงานการประชุมแจ้งให้ที่ประชุมใหญ่ ก.ตช. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานทราบ กลายเป็นวิบากกรรมอีกครั้งของ พล.ต.อ.ดร.วิระชัยฯ สิ้นสภาพ รองผบ.ตร.

เท่ากับเปิดทางให้ ผู้ช่วยผบ.ตร.ที่มีแคนดิเดทอยู่แล้ว ก้าวขึ้นครองตำแหน่งรองผบ.ตร.แทนในโอกาสต่อไป รู้ตัว รู้ใคร ?? เป็น ใคร?? อาจมีผลสลับขั้วตำแหน่งบางคน เพื่อเปิดทางแคนดิเดทชิงดำเก้าอี้ “พิทักษ์ 1 ” หลังเดือนกันยายนปีนี้ เมื่อ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ท่านปัจจุบันต้องครบวาระเกษียณอายุราชการ เปิดหลุมอย่างถูกที่ ถูกเวลา อีกไม่นานนับจากนี้ คงได้รู้เขา รู้เรา .


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!