ข่าวใหม่อัพเดท » วัดเตว็ดใน จ.สุโขทัย ให้ชีวิตใหม่แม่โค 2 ตัว ร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือจากโรงฆ่าสัตว์

วัดเตว็ดใน จ.สุโขทัย ให้ชีวิตใหม่แม่โค 2 ตัว ร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือจากโรงฆ่าสัตว์

22 มกราคม 2022
0

สุโขทัย – วัดเตว็ดในให้ชีวิตใหม่แม่โค 2 ตัว ร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือจากโรงฆ่าสัตว์

วันที่ 22 ม.ค. เวลา 13.09 น. ที่วัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ม.4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ได้ร่วมกับญาติโยมจัดพิธีไถ่ชีวิตโคเพศเมียจำนวน 2 ตัวพร้อมลูกน้อยอีก 1 ตัว จากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีพระมหากายสิทธิ์ สิทธาภิภู รองเจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบึงครอบ, พระครูโสภิตธรรมสุนทร เจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง เจ้าอาวาสวัดคลองเขนง, พร้อมด้วยนางสาวธัญญรวี โสบนรินทร์ (แม่กระปุก ออมสิน) พร้อมคณะศรัทธาร่วมไถ่ชีวิตแม่วัวจำนวน 2 ตัว พร้อมลูกน้อยอีก 1 ตัว ที่ทางพระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ได้ร่วมกับคณะศรัทธาชาวบ้านเตว็ดในและหมู่บ้านใกล้เคียง ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีนางสาวสุรีย์พร บริบูรณ์ ชาวม.4 ต.วังใหญ่ เป็นผู้รับมอบเพื่อรับไปดูแลเลี้ยงดูต่อไป

พระครูปลัดสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) กล่าวว่า การไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถือเป็นมหาทานบารมีที่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นการช่วยให้ชีวิตแก่สัตว์ที่กำลังจะโดนฆ่า ให้รอดพ้นจากความตาย และยังเป็นการช่วยอนุรักษ์เผ่าพันธุ์ไม่ให้สูญสิ้นไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย โค-กระบือที่ทางวัดไถ่ชีวิตไว้จากโรงฆ่าสัตว์

ท่านใดต้องการจะร่วมมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ พระปลัดสารัตน์ สุภัทโท โทร 064-6988235 หรือ โอนเข้าบัญชีวัดเตว็ดใน เลขที่ 618-0-23124-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสำโรง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!