ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ โรงเรียนสมอทอดศึกษา จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562

เพชรบูรณ์ โรงเรียนสมอทอดศึกษา จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562

10 สิงหาคม 2019
0

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนสมอทอดศึกษา ตั้งอยู่ที่ ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ นางพัฒนา สินมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสมอทอดศึกษา พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี นางศานิต ชาติกรณ์ ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จ.เพชรบูรณ์ ,เจ้าของกิจการ อู่น้องใหม่เจริญทรัพย์ เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ เปิดกรวยกระทงดอกไม้สด พร้อมกล่าวถวายราชสดุดี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

         ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมดังกล่าว ยังได้จัดให้มีการประกวดเรียงความ, ประกวดวาดภาพระบายสี, การประกวดร้องเพลงประสานหมู่, การแสดงชุดหนึ่งเดียวคือแม่ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4,5 และระดับชั้น ม.3 พร้อมมอบเกียรติบัตรแม่ดีเด่น ลูกดีเด่น, ให้แก่นักเรียน

         และโดยเฉพาะพิธีล้างเท้าให้แม่บนเวที เป็นพิธีที่ทางโรงเรียนสมอทอดศึกษาได้จัดขึ้นเป็นประจำขึ้นทุกปี เพื่อให้ลูกๆ รำลึกถึงพระคุณของแม่ และแสดงถึงความรักความกตัญญูต่อแม่ผู้มีพระคุณ หลังจากได้ล้างเท้าให้กับแม่แล้ว ลูกๆ ก็ได้ใช้ผ้าขนหนูที่เตรียมมาเช็ดเท้าให้แม่ พร้อมก้มกราบลงที่เท้าแม่ และมอบดอกมะลิหรือพวงมาลัยแด่แม่บนเวที

……………………………………….

รุ่งทิพย์ บุญบำรุง/มนสิชา คล้ายแก้ว เพชรบูรณ์

error: Content is protected !!