ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม นรข.สุดเจ๋ง !! จับต่อเนื่อง 3 เหตุการณ์ ยึดกัญชาอัดแท่งลักลอบนำเข้า 448 กิโลกรัม

นครพนม นรข.สุดเจ๋ง !! จับต่อเนื่อง 3 เหตุการณ์ ยึดกัญชาอัดแท่งลักลอบนำเข้า 448 กิโลกรัม

17 มกราคม 2022
0

นครพนม นรข.สุดเจ๋ง !! จับต่อเนื่อง 3 เหตุการณ์ ยึดกัญชาอัดแท่งลักลอบนำเข้า 448 กิโลกรัม

วันที่ 17 มกราคม 2565 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการเฝ้าระวังและป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ ภายหลังมีการบูรณาการจนนำไปสู่การตรวจยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 448 แท่ง/กิโลกรัม จาก 3 เหตุการณ์ ในพื้นที่ 3 อำเภอติดริมฝั่งแม่น้ำโขง

โดยการตรวจยึดได้ในครั้งนี้เป็นผลจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยเหตุการณ์แรกตรวจพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 2 กระสอบ บริเวณเขื่อนกันตลิ่งทรุด บ้านกลางน้อย ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง ไม่พบผู้กระทำผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการทิ้งไว้เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจเจ้าหน้าที่ที่ทำการลาดตระเวนเพื่อไปกระทำผิดพื้นที่อื่น

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องกลางคืนตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์แล่นมาจากกลางลำน้ำโขงแล้วเข้าเทียบบริเวณดอนหาดแห่ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านน้ำก่ำ หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จากนั้นบุคคลต้องสงสัย 2 คน ได้โยนวัตถุบางอย่างขึ้นไปทิ้งไว้กลางดอน เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่หมวดทำลายใต้น้ำจู่โจมจึงได้ทำการแทรกซึมข้ามลำน้ำโขงเข้าไปยังดอนหาดแห่แต่ด้วยระยะทางและอุปสรรคทางน้ำทำให้บุคคลดังกล่าวไหวตัวทัน ได้แล่นเรือข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทันที เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 8 กระสอบ

ส่วนเหตุการณ์ที่ 3 เป็นแจ้งข่าวจากสายลับว่าจะมีการลักลอบกระทำผิดบริเวณรอยต่ออำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม และอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังกระทั่งเวลา 4.10 น. เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือดังในพิกัด VE134 931 จึงให้ชุดที่อยู่ใกล้ที่สุดเข้าตรวจสอบพื้นที่ พบกระสอบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ใกล้กับท่าทรายร้าง ห่างออกไปเล็กน้อยมีบุคคลต้องสงสัย 1 คน นั่งหลบมุมอยู่ชายป่าท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบเมื่อเห็นดังนั้นบุคคลดังกล่าวก็ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าทันที แม้เจ้าหน้าที่จะร่วมกันวิ่งไล่ติดตามแต่ก็หาไม่พบ

ซึ่งเมื่อรวมทั้ง 3 เหตุการณ์แล้วเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกัญชาอัดแท่งได้ จำนวน 448 แท่ง/กิโลกรัม จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!