ข่าวใหม่อัพเดท » พระครูบวรธรรมคุณ ปรึกษาชี้แจงเรื่องวิสุงคามสีมา ที่ปักเขตไว้ไม่ถูกต้องลงในที่ป่าสาธารณะประโยชน์ ต่อพระครูอดุลญาณโสภิต (สวัสดิ์ ปิยธมฺโม) วัดป่าคูขาด ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

พระครูบวรธรรมคุณ ปรึกษาชี้แจงเรื่องวิสุงคามสีมา ที่ปักเขตไว้ไม่ถูกต้องลงในที่ป่าสาธารณะประโยชน์ ต่อพระครูอดุลญาณโสภิต (สวัสดิ์ ปิยธมฺโม) วัดป่าคูขาด ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

17 มกราคม 2022
0

เที่ยงวันนี้ พระครูบวรธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย (ธ.) เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสุราษฎร์ ต.หนองบัวสันตุ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เดินทางมากราบสนทนากับพระครูอดุลญาณโสภิต (สวัสดิ์ ปิยธมฺโม) วัดป่าคูขาด ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม พร้อมกับพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะอำเภอ อีก 4 ท่าน และพระเลขานุการ มากราบเรียนปรึกษาชี้แจงเรื่องวิสุงคามสีมา ที่ปักเขตไว้ไม่ถูกต้องลงในที่ป่าสาธารณะประโยชน์ ซึ่งกระทำมานานหลายปีแล้ว จึงเห็นว่าไม่สมควร ไม่ถูกต้องงดงาม ในสังฆกรรม เกรงว่าจะทำให้กรรม ในพิธีอุปสมบท เสียไป จึงได้เข้ามากราบเรียนชี้แจงขอโอกาส ต่อครูบาอาจารย์ เมื่อท่านได้รับทราบข้อเท็จจริง และได้รับทราบเจตนาของหมู่คณะแล้ว ท่านก็ยินดี แก้ไข และจะไม่จัดพิธีอุปสมบทขึ้นอีกใน วิสุงคามสีมาแห่งนี้ องค์ท่านรับปากว่า ในปีหน้าจะไปสร้างโรงอุโบสถหลังใหม่ ในพื้นที่ตั้งวัดซึ่งตรงกับเอกสารฉบับโฉนดที่ดิน ที่ใช้ขอสร้างวัดและขอพระราชทานวิสุงคามสีมา จึงได้บทสรุปที่ดีงามและชัดเจนในการแก้ไข ครั้งนี้ ขออนุโมทนาในความสามัคคีแห่งพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะอำเภอทุกท่าน ที่สละเวลามาร่วมรับทราบและแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ให้ลุล่วงไปด้วยนะครับผม สาธุ สาธุ สาธุ ฐาตุ จิรํ สตํ ธมฺโม


error: Content is protected !!