ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้าน ต.ชัยจุมพล ร้องเรียน ปัญหาขยะ และการจุดไฟเผาขยะอยู่เป็นประจำ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นและควันไฟ

ชาวบ้าน ต.ชัยจุมพล ร้องเรียน ปัญหาขยะ และการจุดไฟเผาขยะอยู่เป็นประจำ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นและควันไฟ

15 มกราคม 2022
0

วันนี้ เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ สุทธะตั้ง กำนันตำบลชัยจุมพล, นางชลิฎา จันคุ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชัยจุมพล, พร้อมด้วย นางจร แสนนก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่3 บ้านห้องสูง ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าพื้นที่ตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหาขยะที่มีในพื้นที่และมีการจุดไฟเผาขยะอยู่เป็นประจำ จนทำให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนภายในหมู่บ้านจากกลิ่นและควันไฟ และทางหมู่บ้าน และทางกำนันตำบลชัยจุมพลได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. และช่วงเวลา 14.00 น. มีเหตุไฟใหม้ขยะและฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้ประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลชัยจุมพลไปฉีดน้ำสกัดและดับไฟที่เกิดขึ้น เช้านี้ฝ่ายปกครองท้องที่พร้อมกับผู้บริหารท้องถิ่น จึงได้ร่วมกันปรึกษาเพื่อหาแนวทางการแก้ไขในระยะยาวในพื้นที่

เบื้องต้น นายสมศักดิ์ สุทธะตั้ง กำนันตำบลชัยจุมพล ได้เรียนรายงานปัญหาดังกล่าวไปยัง นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล เพื่อทราบและคงจะต้องมีการประชุมกับส่วนราชการต่างๆ ในการบูรณาการการแก้ไขปัญหานี้ร่วมกันในเร็วๆ วันนี้ ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น. ของวันนี้เจ้าของที่ดินที่มีบ่อขยะในบริเวณด้านหลังโรงเรียนวัดห้องสูง จะมาดำเนินการปรับปรุงเอารถแบคโฮตักและดันเอาเศษขยะวัสดุต่างๆ ที่มีอยู่ในบริเวณนั้นลงยังก้นบ่อดังกล่าว ต่อไป


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!