ข่าวใหม่อัพเดท » รถโรงพยาบาลอุ้มผาง เกิดเหตุเฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บทั้งคัน รวม 4 คน

รถโรงพยาบาลอุ้มผาง เกิดเหตุเฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บทั้งคัน รวม 4 คน

15 มกราคม 2022
0

เมื่อวันที่14 ม.ค.65 เวลาประมาณ 22.20 น.ร.ต.ต.ศิษฐา บัวสลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนแม่สอด-อุ้มผาง บริเวณบ้านห้วยผักหละ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงออกตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้ฉุกเฉินรีเฟอร์คนป่วยของโรงพยาบาลอุ้มผาง ยี่ห้อโตโยต้าสีขาวทะเบียน กจ 2320 ตาก ในสภาพด้านหน้ายุบ ด้านที่นั่งคนขับและด้านในรถตู้พบ นายกิตติพงษ์ อาจยาดา อายุ 45 ปี พนักงานขับรถรพ. อุ้มผาง 1 คน และมีนางสาวปุณยวีร์ คำสีแปง อายุ 25 ปี นางสาวพิณทิพย์ วิฑูรณ์กิจขจร อายุ 25 ปี พยาบาลที่มากับรถ 2 คน และคนไข้ที่ป่วยนอนมากับรถอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 ในพยาบาลสาว ที่มากับรถฉุกเฉินที่นั่งหน้ารถตู้ติดอยู่กับหน้ารถ เนื่องจากด้านหน้ารถตู้ รพ. ยุบตัวจากเเรงชน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืองัดร่างออกมา ขณะที่รถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 70-4501 กำแพงเพชร มีนายวุฒิพงษ์ ดวงอินทร์ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแม่สอด

ขณะที่รถตู้พยาบาลที่ชนกับบรรทุกพ่วง ทั้งพนักงานคนขับ 1 คน พยาบาล รพ. อุ้มผาง 2 คน และคนไข้ อีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บอาการน่าเป็นห่วงทั้งหมด แต่ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากหน่วยกู้ภัยเเละเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทันท่วงที รีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นทราบว่า รถของโรงพยาบาลอุ้มผางขับจาก รพ. อุ้มผาง มุ่งหน้าสู่ รพ. แม่สอด ระหว่างจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงจู่ๆ ขับออกมาจากซอยข้างทางเพื่อจะขับเข้าเลนท์ถนนปกติ ทำให้รถโรงพยาบาลที่มาทางตรงเกิดเฉี่ยวชนกระทันหันอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้รถโรงพยาบาลเสียหลักบิดกลับหมุนเคว้ง จนไปจอดอีกฟากหนึ่งของถนน โชคดีที่ไม่มีรถคันอื่นๆ สวนมา พนักงานสอบสวนจึงได้บันทึกตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ และทำแผนที่สังเขปไว้ และรับเป็นคดีจรที่ 1/2555 และจะได้ทำการสอบสวนต่อไป


ขอบคุณภาพ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาแม่สอด
สุขเจริญ พะยา/ตาก

error: Content is protected !!