ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.บ้านแพง บูรณาการร่วมตรวจยึดยาเสพติด

หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.บ้านแพง บูรณาการร่วมตรวจยึดยาเสพติด

13 มกราคม 2022
0

นครพนม – หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.บ้านแพง บูรณาการร่วมตรวจยึดยาเสพติด

เมื่อ 13 ม.ค.65 หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.บ้านแพง ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด บริเวณริมสะพานห้วยลังกา ถนนทางหลวงหมายเลข 212 บ.ม่วงชี ม.4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จว.น.พ.ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21 โดย ร.ต.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ทพ.2108 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ไม่ประสงค์เปิดนาม) ว่าจะมีการลักลอบขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

หน่วยจึงจัด ชป.คทร. ร้อย.ทพ.2108 บูรณาการร่วมกับ ร้อย.ทพ.2109 เข้าทำการซุ่มบริเวณจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมพื้นที่ ที่คาดว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติด จำนวน 5 จุดหลัก ครั้นเมื่อเวลา 12 ม.ค.65 น. 23.00 น. ชป.ที่ทำการซุ่มอยู่ในพื้นที่ตรวจการณ์ด้วยกล้องไนท์วิชั่น ตรวจพบราษฎรชายไม่ทราบสัญชาติประมาณ 5 คน เดินแบกสิ่งของต้องสงสัยลัดเลาะมาตามเส้นทางตามภูมิประเทศ มุ่งหน้ามาทางถนนทางหลวงหมายเลข 212 ซึ่งมีรถเบนซ์ (ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และสี) เปิดท้ายเตรียมนำสิ่งของที่แบกมาขึ้นรถ ชป. ที่ซุ่มอยู่ซึ่งอยู่ในระยะห่างจากจุดขนย้ายประมาณ 300 เมตร จึงได้ทำการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อยับยั้งการขนย้ายของกลาง แต่เมื่อชายกลุ่มดังกล่าวได้ยินเสียงปืนจึงได้วิ่งแบกสิ่งของต้องสงสัยหลบหนีกลับมายังเส้นทางเดิม และอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปกับความมืด หน่วยจึงได้ตรึงกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อไม่ให้ชายกลุ่มดังกล่าวหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้

ครั้นเมื่อ 13 ม.ค.65 เวลา 05:30 น. จึงกระจายกำลังเข้าค้นหาอีกครั้ง และเมื่อเวลา 06:00 น. ตรวจพบสิ่งของดังกล่าว จำนวน 2 กระสอบ (กระสอบละครึ่งกระสอบ) ถึงทิ้งไว้บริเวณริมสะพานห้วยลังกา ถนนทางหลวงหมายเลข 212 บ.ม่วงชี ม.4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จว.น. พ. จากการตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว ตรวจพบเป็นเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ภาย ในกระสอบ รวมของกลาง ยาบ้า จำนวน 76 มัด ประมาณ 152,000 เม็ด

การตรวจยึดดังกล่าว ทราบว่าเป็นความพยายามของกลุ่มขบวนการของประเทศเพื่อนบ้านที่มีการนัด ส่งยาเสพติดกับขบวนการฝั่งไทยในที่หมายบริเวณนี้ แต่ได้ถูก จนท.ตรวจพบก่อนจึงได้ทิ้งของกลางแล้วแยกย้ายหลบหนี ไป จึงได้นำของกลางทั้งหมดไปทำบันทึกด้วยยึด นำส่ง สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!