ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านตำบลบางคลาน ยื่นชูป้ายเรียกร้อง ขอเปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสวัด หิรัญญาราม(วัดบางคลาน)

ชาวบ้านตำบลบางคลาน ยื่นชูป้ายเรียกร้อง ขอเปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสวัด หิรัญญาราม(วัดบางคลาน)

12 มกราคม 2022
0

วันที่ 12 มกราคม 2564 เวลา 06.00 น. ชาวบ้านตำบลบางคลาน ราว 200 คน ได้รวมตัวกันยื่นชูป้ายข้อความ เรียกร้อง ขอให้เปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสวัด หิรัญญาราม(วัดบางคลาน) และขอให้ทางจังหวัด และคณะสงฆ์ ที่มีอำนาจ แต่งตั้ง พระในตำบลท่านั่ง-บางคลาน เป็นรักษาการเจ้าอาวาส (ชั่วคราว) พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตั้งกรรมการวัด โดยผู้นำชุมขน-ชาวบ้านบางคลาน มีส่วนร่วมเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในวัด และ ขอให้ชาวบ้านบางคลาน มีสิทธิในวัด ปฏิบัติกิจทางศาสนา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 42 และ มาตรา 43 พร้อมกันนี้ชาวบ้านได้นำโซ่ พร้อมแม่กุญแจ ทำการคล้องล๊อคประตู ทางเข้า-ออก วัด ทั้ง 2 ด้าน โดยไม่อนุญาติให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้า-ออก ภายในวัดแห่งนี้

ทั้งนี้ หลังจากที่ พระครูพิสุทธิวรากร ซึ่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม”วังตะโก” มานานถึง 8 ปี ได้ครบวาระในการรักษาการ ทางชาวบ้านจึงอยากให้มีการตั้ง รักษาการเจ้าอาวาส โดยขอให้เป็นพระในพื้นที่ตำบลบางคลาน แทนการส่งรักษาการเจ้าอาวาส มาจากนอกพื้นที่ หรือมาจากอำเภออื่น เพราะที่ผ่านมา ทางด้านชาวบ้าน และฝ่ายพระรักษาการเจ้าอาวาส มีการขัดแย้งกันมาตลอด แถมยังมีการฟ้องร้องทางด้านคดี ต่อขาวบ้านหลายคน วันนี้จึงมีการรวมตัวกันขึ้น โดยมีการนำเต๊นท์ มาตั้งปิดทางเข้า ทางด้านทิศตะวันออก และไม่อนุญาติให้ใครเข้า-ออก ภายในวัด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการใช้เงินของทางวัด

ต่อมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพทะเล ราว 20 คน ได้เดินทางมาดูเหตการณ์ ซึ่งการรวมตัวกันในช่วงเช้านี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบ


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง บรรณาธิการข่าวอาวุโส สำนักข่าวความมั่งคง
รายงาน

error: Content is protected !!