ข่าวใหม่อัพเดท » เพลิงไหม้ เรือยอร์ช ที่จอดเรือยอร์ช พัทยา โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา คาดเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ความเสียหาย เกือบทั้งลำ คาดร่วม 10 กว่าล้านบาท

เพลิงไหม้ เรือยอร์ช ที่จอดเรือยอร์ช พัทยา โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา คาดเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ความเสียหาย เกือบทั้งลำ คาดร่วม 10 กว่าล้านบาท

11 มกราคม 2022
0

เพลิงไหม้ เรือยอร์ช ที่จอดเรือยอร์ช พัทยา โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยาคาด เกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ความเสียหาย เกือบทั้งลำ เบื้องต้น คาด ร่วม 10 กว่า ล้านบาท

เมื่อเวลา 10. 58 น. ของวันที่ 11 มกราคมที่บริเวณ ที่จอดเรือยอร์ช พัทยา โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียนได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเพลิงไหม้เรือยอร์ชที่จอดอยู่ช่องจอดบริเวณดังกล่าว พ.ต.อ. สันติ ชูเชิด ผกก.สภ. นาจอมเทียน, พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผ.ก.ก.ป้องกันและปราบปราม จึงได้นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน และ พ.ต.ต. มนเทียน กาศอุดม เจ้าพนักงานสอบสวนสภ.นาจอมเทียน รุดไปที่เกิดเหตุ พบเรือยอร์ช ซื่อ ชีราซ ลักษณะเป็นเรือ 1 ชั้นครึ่งสีขาว

โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากที่ต่างๆ อาทิ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ต.นาจอมเทียน ต.เขาชีจรรย์ และต.ห้วยใหญ่ กำลังช่วยกันดับเพลิงอยู่บนเรือดังกล่าว ที่มีการประทุของเปลวเพลิงเป็นระยะๆ, พ.ต.ต. มนเทียน กาศอุดม เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า ตำรวจท่องเที่ยวและเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าต้นเพลิงที่เกิดเหตุอยู่บริเวณในห้องโดยสารภายในตัวเรือและได้ลุกลามไปทั่วบริเวณตัวเรือ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะต้นเหตุเกิดจากบริเวณ ตู้เย็น ในห้องโดยสารที่เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ และตั้งไว้ติดกับไฟเบอร์กลาสของตัวเรือ โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่บนเรือ จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยตัวเรือเสียหายเกือบทั้งลำ ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นยังสรุปไม่ได้คาดว่าร่วม 10 กว่าล้านบาท

ทั้งนี้มีรายงานว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือท่องเที่ยวให้เช่าเหมาลำ ปล่อยให้เช่า โดยซื้อมาในราคา 18 ล้านบาท ซื้อมาได้ 1 ปี และได้ทำประกันไว้ 12 ล้านบาท โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ งามสง่า เป็นกัปตันเรือ ในการดับเพลิงในครั้งนี้ ใช้เวลาในการดับเพลิงร่วมกว่าชั่วโมง เพลิงค่อยสงบลง


ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง 0899167848
รายงาน

error: Content is protected !!