ข่าวใหม่อัพเดท » สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวร่วมอ.บ่อไร่ แถลงข่าวเปิดการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองโสน

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวร่วมอ.บ่อไร่ แถลงข่าวเปิดการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองโสน

10 มกราคม 2022
0

ตราด – สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวร่วมอ.บ่อไร่ แถลงข่าวเปิดการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองโสน

ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ อ่างเก็บน้ำคลองโสน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด เวลา 17.30 น. วันที่ 8 มค.65 ที่ผ่านมา นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการเปิดอ่างเก็บน้ำคลองโสน พร้อมด้วย นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด, ร.ต.ท.คมพัชญ์ ทักษิณ นายก อบต.นนทรีย์, นายเสกสรรค์ วิรัชนีย์ สจ.เขต อ.บ่อไร่, นายธนเดช เดชะเทศ ประธานชมรมพลังสื่อตราด, ผช.ผอ.ททท.สำนักงานตราด, นายกสมาคมเจ็ทสกีแห่งประเทศไทย, ผู้ประกอบการท่องเที่ยว, และผู้สื่อข่าวชมรมสื่อมวล ชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเข้าร่วมงานด้วย

นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวรายงานถึงการจัดโครงการนี้ว่า ด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเทีย่วในจังหวัดตราด ให้มีการกระจายการท่องเที่ยวสู่ชุมชนต่างๆ แทนการกระจุกตัวด้านการท่องเที่ยวอยู่แต่หมู่เกาะต่างๆ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเทีย่วที่น่าสนใจ ให้กับอ่างเก็บน้ำคลองโสน ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอบอ่ไร่ได้ จึงได้ร่วมกับอำเภอบอ่ไร่ อบต.นนทรีย์ จัดโครงการนี้ขึ้น ขณะ ร.ต.ท.คมพัชญ์ ทักษิณ นายก อบต.นนทรีย์ บอกว่า อ่างเก็บน้ำคลองโสน มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งน้ำเพือ่การเกษตร สามารถเก็บกักน้ำได้ถึง 65 ล้าน ลบ.เมตร ช่วยเกษตรกรในอำเภอบอ่ไร่ อ.เขาสมิง และอ.เมืองตราด นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่อ่างเก็บน้ำคลองโสนแห่งนี้ด้วย

นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ กล่าวว่า จะนำเรื่องการพัฒนาอ่างเก็บน้ำคลองโสน ผ่านคณะกรรมการที่ปรึกษาอช.น้ำตกคลองแก้ว ในการขอปรับสภาพภูมิทัศน์ภายในอ่างเก็บน้ำ และเตรียมจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งการกางเต็นท์ การพายซัพบอร์ด การท่องเที่ยวตกปลา ล่องแพ และการขับขี่เจ๊ทสกี เนื่องจากอ่างเก็บน้ำคลองโสน มีเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำสู่น้ำตกคลองโสน ซึ่งเป็นน้ำตกเล็กๆ มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ลงสู่อ่างเก็บน้ำ โดยให้อบต.นนทรีย์ จัดโครงการบริการนักท่องเที่ยว พร้อมการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงพ้นวิกฤตโควิด19 หรือช่วงผ่อนคลายต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!