ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจจับกุมวัยรุ่นยิงคู่อริตาย พร้อมอาวุธปืนและยาบ้า 175 เม็ด

ตำรวจจับกุมวัยรุ่นยิงคู่อริตาย พร้อมอาวุธปืนและยาบ้า 175 เม็ด

7 มกราคม 2022
0

มุกดาหาร – ตำรวจ สภ.บ้านค้อ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารจับกุมวัยรุ่นยิงคู่อริตาย พร้อมอาวุธปืนและยาบ้า 175 เม็ด สารภาพเป็นคนลงมือยิงคู่อริจริง ซึ่งมือปืนเป็นคนเดียวกันที่ยิงกันในงานเปิดเมืองมุกดาหารข้างศาลากลางเมื่อวันที่

9 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวออกมาแล้วมาก่อเหตุอีก จากนั้นได้ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ปี 2565
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น. พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก. สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงการณ์จับกุมเยาวชนชาย อายุ 15 ปี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กยพ 234 ยโสธร อาวุธปืนของกลาง ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และยาบ้าจำนวน 175 เม็ด

สืบเนื่องจากวันที่ 7 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 00.09 น. ได้มีเหตุคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นยังไม่ทราบว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มใด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดและชนิด ยิงนายศรายุทธ อมรสิน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 9 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ผู้ตายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ต่อมาได้แจ้งให้พิสูจน์หลักฐานจังหวัดมุกดาหาร ให้ร่วมออกตรวจที่เกิดเหตุหลังจากนั้นได้ส่งศพผู้ตายไปให้แพทย์เวร รพ.คำชะอี ทำการชันสูตรพลิกศพ ญาติผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เนื่องจากพบบาดแผลของกระสุนปืนโดนอวัยวะสำคัญ ทำให้ผู้ตายเสียชีวิตในทันที จึงไม่ติดใจให้พนักงานสอบสวนส่งศพไปทำการผ่าพิสูจน์แต่อย่างใด

จากนั้นพนักงานสอบสวน ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.มุกดาหาร และชุดสืบสวนของ สภ.บ้านค้อได้ร่วมกันสืบสวนหาตัวกลุ่มคนร้าย จนพบเบาะแส ทำให้พนักงานสอบสวนสามารถนำตัวประจักษ์พยาน และพยานแวดล้อมเหตุการณ์ มาทำการสอบสวนปากคำ จำนวน 7 ปาก จนสามารถยืนยันตัวบุคคลที่ลงมือก่อเหตุได้แล้ว และขณะนี้ทราบว่าชุดสืบสวนทั้งสองชุด ได้นำตัวผู้สงสัยที่ก่อเหตุ ไปตรวจค้นหาอาวุธปืนของกลาง จนสามารถพบอาวุธปืนของกลาง ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และยาบ้าจำนวน 175 เม็ด ในป่ากล้วยหลังบ้านผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายศรายุทธ อมรสิน จริง

ด้าน พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันใช้อาวุธปืนเสียชีวิต และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และได้ยึดอาวุธปืนของกลางจำนวน 2 กระบอก และยาบ้าจำนวน 175 เม็ด แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน และเคยก่อคดีเมื่อ 4-5 อาทิตย์ที่ผ่านมา ( 10 ธ.ค. 64 งานเปิดเมืองมุกดาหาร ) ใช้อาวุธปืนยิงกราดคู่อริ และได้มีการจับกุมตัวดำเนินคดีไปแล้ว และได้รับการประกันตัว และครั้งนี้ได้มาก่อเหตุออีกในพื้นที่ของ สภ.บ้านค้อ อำเภอคำชะอี และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และ สภ.บ้านค้อ ได้ร่วมกันสืบสวนตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงบัดนี้จนได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมด้วยของกลาง ส่วนมูลเหตุเป็นเรื่องของทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นมาพบปะกันโดยไม่ได้นัดหมายของกลุ่มวัยรุ่นมาพบกันแล้วทะเลาะวิวาทกันแล้วใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตดังกล่าว…

จากนั้น พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร, พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร, พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก. สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร, เจ้าหน้าที่ปกครอง, ทหารพรานที่ 2110 ตชด.234, ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร, ตำรวจน้ำ, สถานีเรือมุกดาหาร, และอพปร. เทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 255 นาย ได้ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ปี 2565 ระหว่างวันที่ 7 – 15 มกราคม 2565 รวม 9 วัน เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงาน และตรวจความเรียบร้อยของวัยรุ่นที่มาเที่ยวงาน อาทิ อาวุธปืน ยาเสพติด และสิ่งของอื่น ๆ ที่ผิดกฎหมาย..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!