คาดเชือก » น่าจะตายเป็นเบือ

น่าจะตายเป็นเบือ

7 มกราคม 2022
0

น่าจะตายเป็นเบือ

เรื่องราว”วีรเวร” ของนายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารปภ.หื่น แห่งคอนโดมีเนียมชื่อดังย่านเพชรเกษม กทม. บังอาจใช้กำลังข่มขืนกระทำชำเราลูกบ้านสาวใหญ่คนหนึ่ง (ขอสงวนนาม) ภายในห้องพักของเธอ ที่อยู่บนชั้น 7 จนสำเร็จความใคร่ !!

ซ้ำร้าย ยังย่ามใจใช้ตำแหน่งการเป็นหัวหน้ารปภ.ของคอนโดฯ บดบังพฤติกรรมแล้วสบโอกาสหลบหนี ภายหลังจากสาวเจ้าทุกข์ โทรศัพท์เรียกญาติให้รีบมาช่วยเหลือ พร้อมกับประสานงานตำรวจสายตรวจท้องที่ สน.เพชรเกษม รุดมาหวังตะครุบตัวรปภ.หื่นให้ทันควัน แต่กลับต้องคว้าน้ำเหลว ไม่ได้รับความร่วมมือจากนิติบุคคลและรปภ.คอนโดฯดังกล่าว โดยไม่ยินยอมให้ขึ้นตึก ถามหา”หมายค้น” ตามประสาพวก”หัวหมอ” ขาดความร่วมมือด้วยความจริงใจ จงใจขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานอย่างชัดแจ้ง ดึงเวลาเปิดช่องให้วายร้ายหลบหนี เผ่นกลับไปภูมิลำเนาบ้านแม่ตัวเอง ที่ จ.สระแก้ว เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ต้องขนกำลังสายสืบติดตามตัวคนร้าย โดยประสานตำรวจท้องที่ อ.วังน้ำเย็น และตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ทำการปิดล้อมกดดัน จนนายมนตรี รปภ.หื่นยอมมอบตัว และถูกคุมตัวเข้ากทม.เพื่อสอบสวนดำเนินคดี ”

วีรเวร “ของ มนตรีฯ รปภ.หื่นคนนี้ ได้ทิ้งคำถามแก่สังคมอย่างมากมาย หลังการเช็คประวัติอาชญากรรม พบว่า เคยก่อคดีข่มขืนหลานสาวตัวเอง วัยเพียง 15 ปีมาแล้ว ถูกตัดสินติดคุก 15 ปี แต่ติดจริงเพียง 4 ปีพ้นโทษออกมาแล้ว แต่ประวัติถูกปิดบัง ไม่มีการตรวจสอบจริงจัง สามารถสมัครเข้าไปทำงานเป็นรปภ.บริษัทยามเอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีภรรยานายตำรวจใหญ่สังกัดกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดท่านหนึ่งเป็นเจ้าของบริษัท อยู่บริษัทแห่งนี้ 2 ปีเศษ ย้ายไปอยู่บริษัทใหม่ เป็นรปภ.คอนโดฯ หลายที่ และล่าสุดมาเฝ้าอยู่ที่คอนโดฯ เกิดเหตุ มีตำแหน่งสูงขึ้นเป็นหัวหน้างาน แล้วกล้าทำระยำโชว์หื่นข่มขืนลูกบ้านสาวเป็นข่าวใหญ่ทอล์คออฟเดอะทาวน์เวลานี้

เมื่อสืบค้นถึงใบอนุญาติทำงานรปภ.พบว่าขออนุญาตถูกต้องผ่านการตรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว โดยมี รองผบช.น.ท่านหนึ่งในขณะนั้นเซ็นต์อนุญาติ คำถามต่อไปที่ทิ้งไว้ให้กับสังคม และท่าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.และโฆษกตำรวจนครบาล ต่างรู้แจ้งเห็นจริง ว่า ต้องมีคนรับผิดชอบหลายกรณี เริ่มตั้งแต่บริษัทยามแห่งแรกของภรรยานายตำรวจใหญ่ท่านหนึ่ง ปิดบังซ่อนเร้น แจ้งเท็จ ทำหลักฐานเท็จรับนายมนตรีฯเข้าทำงาน นัยว่ายังไม่ขออนุญาตทำงานอย่างถูกต้องให้ แล้วบริษัทต่อไปที่ยื่นชื่อนายมนตรี ขอใบอนุญาตทำงาน ปภ.ให้รองผบช.น.ท่านหนึ่งเซ็นต์ โดยอาศัยช่องโหว่การเสนอขออนุญาติแบบยกพวง พร้อมกันหลายบริษัท ที่หวังอนุมัติทีเดียวกว่า 5 พันคน ขั้นตอนนี้บริษัทผู้ยื่นขอ ต้องรับผิดชอบ และต้องสืบสาวด้วยว่า มีเงินใต้โต๊ะในการขออนุญาตหรือไม่ ?? ใครรับ ?? !!

การที่ผบช.น.และโฆษกนครบาล สั่งการให้พนักงานสอบสวนคดีนี้ แจ้งความเอาผิดนิติบุคคลคอนโดฯที่เกิดเหตุและรปภ.บางคนในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานนั้นถือว่า ชอบแล้ว !! จำเป็นอย่างยิ่ง ต้องทำดีนี้ให้เป็นคดีตัวอย่าง จะได้ไม่เป็นข้อครหาของสังคม ความจริงก็คือความจริง อย่าปล่อยให้มีการปิดบังซ่อนเร้น สังคมส่วนรวมจะดีขึ้น ถึงเวลาต้องหาคำตอบมาแจงสังคม ลากคนทำผิดทุกมิติมาลงโทษ!! ฝากถึงผู้มีอำนาจให้คุณให้โทษได้ดีที่สุดเวลานี้ อย่าง ” บิ๊กปั๊ด ” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ช่วยกันกระทุ้งที เพื่อความกระจ่างทั้งมวล.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!