ข่าวใหม่อัพเดท » เสียงตะโกนดังลั่นกลางดึก ‘กูจะเผาให้หมด’ ก่อนไฟไหม้บ้านวอด

เสียงตะโกนดังลั่นกลางดึก ‘กูจะเผาให้หมด’ ก่อนไฟไหม้บ้านวอด

5 มกราคม 2022
0

ลพบุรี – เสียงตะโกนดังลั่นกลางดึกกูจะเผาให้หมดก่อนไฟไหม้บ้านวอด

เวลา 03.20 น. วันที่ 5 ม.ค. 2565 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงวัดหนองพิมาน หมู่ที่ 7 ต.โคกสำโรง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้เร่งประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.โคกสำโรง เทศบาล ต.โคกสำโรง และรถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมเจ้าหน้ที่กู้ภัยผจญเพลิงฯรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็น บ้านสองชั้น ด้านล่างเป็นปูนด้านบนเป็นไม้ เพลิงกำลังอยู่ระหว่างลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากต้นเพลิงเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มีเพื่อนบ้านข้างเคียงตกใจตื่นกลางดึก ขนของหนีไฟกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ให้อยู่ในวงจำกัดไม่ลุกกลา จากการตรวจสอบทราว่าบ้านต้นเพลิงเลขที่ 14 หมู่ 7 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งมีนายเกียรติ ตาลองนา อายุ 54 ปี เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงผู้เดียว ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ ก็ยังไม่เห็นนายเกียรติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้เร่งค้นหาในซากกองเพลิงที่คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหรือว่าเสียชีวิตแต่ก็ไม่พบตัว

จากการสอบถามนางอารีรัตน์ กันกลม อายุ 58 ปี ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกันกับบ้านของนายเกียรติ และเป็นพี่สาวให้การว่า นายเกียรติ น้องชายอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ส่วนเองและครอบครัวพักอาศัยบ้านหลังติดกัน ซึ่งนางอารีรัตน์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “มันนั่นแหล๊ะเป็นคนเผาบ้านตัวเอง” ซึ่งทาง ร้อยเวรสอบสวนได้ย้อนถามว่าใครนางอารีรัตน์ตอบว่าไอ้เกียรติ เพราะมันประกาศก้องตั้งแต่เย็นวันที่ 4 ม.ค. 65 ว่ามันจะเผาให้หมด สอดคล้องกับเพื่อนบ้านที่ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่นาน พร้อมกับเสียงทุบฝาบ้านดังลั่น หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้

ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ สอบสวนพี่สาว ญาติและเพื่อนบ้าน ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือว่ามีการวางเพลิง ซึ่งคงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายเกียรติ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาเพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้เสียก่อน ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุค่าเสียหายในครั้งนี้ได้เช่นกัน ซึ่งได้แจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!