ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ศึกษาดูงานรับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ ที่จังหวัดจันทบุรี

คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ศึกษาดูงานรับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ ที่จังหวัดจันทบุรี

4 มกราคม 2022
0

คณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ศึกษาดูงานรับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ ที่จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 4 ม.ค.65 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ประธานคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้นำคณะ ฯ ลงพื้นที่รับทราบปัญหาราคาผลไม้ และแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ ที่จังหวัดจันทบุรี โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสมาคม องค์กรภาคเอกชน ผู้แทนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมประชุมนำเสนอข้อมูล ปัญหา อุปสรรค แนวทางการแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ คณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร จะรับทราบ รับฟังปัญหาข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ หากเป็นปัญหาใหญ่จะสรุปประเด็นนำเสนอผ่านสภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้าหากเป็นประเด็นที่อยู่ในวิสัยที่คณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎรสามารถประสานผลักดันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาก็จะรีบดำเนินการทันที เพื่อให้การส่งออกผลไม้ของเกษตรกรในจังหวัดจันทบุรีได้เป็นไปอย่างราบรื่นเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรและนำรายได้เข้าประเทศ

และในช่วงบ่ายคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมและรับทราบปัญหาจากเกษตรกรชาวสวนลำไย ที่สวนของนายอำนาจ จันทรส นายกสมาคมชาวสวนลำไย จังหวัดจันทบุรี ในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!