ข่าวใหม่อัพเดท » สถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย จ.จันทบุรียอดพุ่งเสียชีวิต จากอุบัติเหตุรวม 6 ราย

สถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย จ.จันทบุรียอดพุ่งเสียชีวิต จากอุบัติเหตุรวม 6 ราย

4 มกราคม 2022
0

สถิติอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย จ.จันทบุรียอดพุ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรวม 6 ราย ขณะที่ล่าสุดหญิงวัย 53 ปี ขี่รถจะกลับบ้านแต่พลาดท่าขี่ไปพุ่งชนรถกระบะกลางสี่แยก เสียชีวิตคาที่

ข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” จังหวัดจันทบุรี (รวม 6 วัน ) มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งสิ้น 23 ครั้ง เสียชีวิต 6 ราย จำนวนผู้บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 18 ราย ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานทหาร ตำรวจ ท้องถิ่น ท้องที่ อาสาสมัครในการตั้งจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เข้มงวดผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวครอบคลุมบนถนนสายหลักและถนนสายรองด่านชุมชนเชื่อมต่อหมู่บ้านทั้ง 10 อำเภอ รวม 28 จุดตรวจ เรียกตรวจรถไปแล้วทั้งสิ้น 33,342 คัน พบการกระทำผิดกฎหมายจราจร รวม 5,843 ราย แยกเป็นไม่สวมหมวกนิรภัย 1,664 ราย, ไม่มีใบขับขี่ 1,535 ราย, ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 1,038 ราย, มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 584 ราย, ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 539 ราย, เมาสุรา 203 ราย, ขับรถย้อนศร 155 ราย, ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 60 ราย, แซงในที่คับขัน 26 ราย และใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับรถ 39 ราย

ขณะที่เมื่อกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้ง ว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกบ้านตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จึงได้แจ้งอาสากู้ภัยออกตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างหญิง 1 รายนอนอยู่กลางถนน ในสภาพขาหักและมีเลือดออกจำนวนมาก จึงเร่งเจ้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันเวลา ใกล้กันพบรถกระบะ สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับมีร่องรอยของการเฉี่ยวชน กับรถจักรยานยนต์ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู โตโยต้า รีโว่สีสีเทา ทะเบียน กธ.5842 จันทบุรี มีสภาพพังเสียหายบริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีฟ้า ทะเบียน1กฉ.1499 จันทบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต ตรวจสอบในร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นางชลูด พรรคอนันต์ อายุ 53 ปี จากการสอบถามผู้ขับรถยนต์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนและเพื่อนๆได้ขับรถมาจากทางชายทะเล เพื่อไปทำธุระ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดซึ่งเป็นสี่แยก ตนได้ชลอรถเพื่อจะข้ามแยก แต่สังเกตุเห็นรถ จักรยานยนต์ที่ขี่มา ยังอยู่ห่างมาก จึงได้ขับรถข้ามแยกแต่ไม่พ้น จนชนกับรถจักรยานยนต์ตรงกลางสี่แยก จึงทำให้นางชลูด เสียชีวิตทันที

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ ได้ทำการบันทึกภาพและสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ในที่เกิดเหตุก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ และได้มอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลท่าใหม่ เพื่อชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!