ข่าวใหม่อัพเดท » พ่อเมืองส่งลูกหลานนครพนม กลับทำงานในป่าปูน หลังเยี่ยมบ้านปีใหม่ สถิติ 7 วัน อันตราย ชื่นชม 6 อำเภอไร้อุบัติเหตุ อำเภอเมืองฯ คั่วแชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

พ่อเมืองส่งลูกหลานนครพนม กลับทำงานในป่าปูน หลังเยี่ยมบ้านปีใหม่ สถิติ 7 วัน อันตราย ชื่นชม 6 อำเภอไร้อุบัติเหตุ อำเภอเมืองฯ คั่วแชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

4 มกราคม 2022
0

พ่อเมืองส่งลูกหลานนครพนม กลับทำงานในป่าปูนหลังเยี่ยมบ้านปีใหม่ สถิติ 7 วันอันตราย ชื่นชม 6 อำเภอไร้อุบัติเหตุ อำเภอเมืองฯคั่วแชมป์อุบัติเหตุสูงสุด

บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครพนม นายเดช บำรุงหงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ นายวิรพ จันทฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม พร้อมคณะผู้บริหาร หน่วยงานภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถ และประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ผวจ.นครพนม ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ทักทายประชาชนที่มาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ พร้อมอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และมอบสเปรย์แอลกอฮอล์ ของชำร่วยให้กับผู้โดยสารทุกคน นอกจากนี้ ผวจ.ฯและนายกเหล่ากาชาดฯได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโดยมอบของขวัญปีใหม่แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรับรองการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 อาทิ โรงพยาบาลนครพนม,เทศบาลเมืองนครพนม และมอบของที่ระลึกแก่พนักงานขับรถ

ทั้งนี้ บรรยากาศโดยทั่วไปในสถานีขนส่งฯ มีประชาชนทยอยมาซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารของบริษัทขนส่ง รถร่วมบริการเอกชน เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ภาพรวมค่อนข้างบางตานับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด ซึ่งก่อนออกเดินทางพนักงานขับรถทุกคนจะต้องผ่านการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รวมทั้งดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้โดยสาร ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยพร้อมสแกนคิวอาร์โค้ดหรือบันทึกข้อมูลเพื่อบันทึกประวัติการเดินทาง และมีการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ฟรี

ด้าน นายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ได้มีการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถ / ตัวรถโดยสาร และมีการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายต่างๆ อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ซึ่งสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทำการสุ่มตรวจสารเสพติดพนักงานขับรถโดยสาร ประมาณวันละ 50 คน ซึ่งผลการตรวจพนักงานขับรถทุกคนไม่มีสารเสพติด ด้านตัวรถโดยสารมีการตรวจความพร้อมของอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น ยางรถ ค้อนทุบกระจก ประตูฉุกเฉิน เบาะนั่งต่างๆ มีความพร้อมในการใช้งาน

นอกจากนั้นยังมีระบบ GPS Tracking ในการติดตามรถโดยสารก่อนออกเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ไปจนถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อให้มีการจัดการเดินรถที่ปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ย้ำว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ได้มีการเตรียมรถโดยสารไว้ให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ ไม่มีประชาชนตกค้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอย่างแน่นอน

ขณะที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้รายงานผลการดำเนินป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำวันที่ 3 มกราคม 2565 ว่า อุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็น 0 โดยมีสถิติสะสมตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564-3 มกราคม 2565 เกิดอุบัติเหตุรวม 14 ครั้ง บาดเจ็บสะสม 14 คน เสียชีวิตสะสม 2 ราย จับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.จราจร สูงสุดคือไม่สวมหมวกกันน็อค 102 ราย ส่วนข้อหาเมาแล้วขับมี 38 ราย ขณะที่เขตอำเภอเมืองฯ ยังครองแชมป์เกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บสูงสุด ส่วนอำเภอที่ยังไม่มีรายงานเกิดอุบัติเหตุมีจำนวน 6 อำเภอ ได้แก่ 1.นาแก, 2.นาทม, 3.นาหว้า, 4.โพนสวรรค์, 5.ปลาปาก, และ 6.ศรีสงคราม


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!