ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มตังเกตายคาเรือ.. หลังฉีดวัคซีนก่อนลงเรือที่เกาะกูด

หนุ่มตังเกตายคาเรือ.. หลังฉีดวัคซีนก่อนลงเรือที่เกาะกูด

3 มกราคม 2022
0

ตราด-หนุ่มตังเกตายคาเรือหลังฉีดวัคซีนก่อนลงเรือที่เกาะกูด

นายสุทธิ คงแก้ว กัปตันเรือพัสวี ๒ (เรือน้ำมันเขียว) เกิดเหตุลูกเรือเสียชีวิตภายในเรือ และขอให้ช่วยประสานในการลำเลียงศพบริเวณ แลต ๑๑ องศา ๓๕.๑๑ ลิปดา เหนือ ลอง ๑๐๒ องศา ๑๕.๓๘ องศา ตะวันออก (แบริ่ง ๒๙๔ ระยะ ๑๗ ไมล์ จากปลายแหลมเทียน) อ.เกาะกูด จึงได้ประสานไปยัง ศยก.ศรชล.ภาค ๑ สภ.เกาะกูด กู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยต่างๆ ที่ใช้เรือที่ให้การช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงนําเรือตรวจการณ์การทางนํ้าของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อําเภอคลองใหญ่ ออกตรวจสอบพร้อมกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดตราด ออกตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ เมื่อเวลา 08.18 น. ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 11.00 โมงเช้า จึงตรวจสอบพร้อมสอบถามเพื่อน
ของนายสุทัศน์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 43 ปี เป็นชาวจังหวัดสงขลา ขึ้นเรือตรวจการณ์ และนำมาส่งขึ้นฝั่งที่สะพานอเนกประสงค์อำเภอคลองใหญ่ จากนั้นได้ส่งให้แพทย์โรงพยาบาลคลอง ใหญ่ทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายของนายสุทธิ

ไต๋เรือลำดังกล่าวเล่าว่า นายสุทัศน์ ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มาเมื่อได้เดือนแล้วตามมาตรการทางราชการเพื่อป้องกันโควิด 19 และกลับมาลงเรือเมื่อวันที่ 17 ธค.64 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ออกเรือตามปกติ โดยไม่มีอาการอะไร นายสุทัศน์ยังคงทำงานได้เหมือนเดิม ก่อนเกิดเหตุ นายสุทัศน์ มีอาการป่วย ไม่สบายมาได้ 3 วัน แต่ยังพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน และเข้านอนพักในห้องภายในเรือ และบ่ายวันที่ 2 มค.ที่ผ่านมา นายสุทัศน์เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก เพื่อนๆพยายามช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน สุดท้ายนายสุทัศน์ก็เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. หลังจากนั้นจึงติดต่อแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศรชล เพื่อให้มารับศพส่งขึ้นฝั่ง

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต จะต้องนำศพนายสุทัศน์ส่งรพ.คลองใหญ่ ให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็แจ้งญาติให้ทราบ และเดินทางมารับศพนายสุทัศน์กลับจ.สงขลาต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!