ข่าวใหม่อัพเดท » ‘หลวงตาชื่น’ ธุดงค์ผ่านเมืองละโว้ถือเป็นสิริมงคลเทศกาลปีใหม่

‘หลวงตาชื่น’ ธุดงค์ผ่านเมืองละโว้ถือเป็นสิริมงคลเทศกาลปีใหม่

30 ธันวาคม 2021
0

ลพบุรี – หลวงตาชื่นธุดงค์เมืองละโว้ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในช่วงเทศกาลวันปีใหม่
พลังศรัทธาพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดลพบุรีกับ “หลวงตาชื่น” ผู้ละทางโลกเดินธุดงค์เท้าเปล่า ไม่รับปัจจัย

หลังจากโลกออนไลน์แชร์ภาพ “หลวงตาชื่น” ขณะกำลังเดินจาริกธุดงค์ระหว่างเส้นทาง ทำ ให้มีญาติโยมหลายคนได้แวะกราบนิมนต์ให้ขึ้นรถและถวายปัจจัย แต่หลวงตาชื่นไม่ขอรับการถวายปัจจัย ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่า พร้อมระบุว่า ได้ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง คือหลวงปู่มั่น เพื่อหาความสงบสุขในชีวิต จึงไม่ขอรับปัจจัย เพื่อเข้าถึงสัจธรรมของชีวิต ยิ่งทำให้ผู้พบเห็นและทราบข่าวเกิดความศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุด วันที่ 30 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หลวงตาชื่น” หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี หลังจากได้เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าจากจังหวัดสิงห์บุรี เข้าจังหวัดลพบุรี จำวัดที่อำเภอบ้านหมี่ คืนแรก และที่ รร.โสตศึกษาปานเลิศ เป็นคืนที่สอง เมื่อช่วงเช้าได้เดินธุดงค์ตามเส้นทางสายบ้านหมี่ -โคกสำโรง ผ่าน ต.ดงพลับ ต.ถลุงเหล็ก รร.จารึกล้อมวิทยา รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มีประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี มารอตักบาตรทำบุญ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำถึงการถวายสิ่งของ โดยไม่ต้องปูผ้าใดๆ ที่พื้น ไม่ต้องโรยกลีบดอกไม้ ถวายน้ำ สบู่ ยาสีฟัน พลาสเตอร์ สบง จีวร กับกวาดพื้นเก็บเศษหิน เศษแก้วแตกที่ตกหล่นบนทางเดินก็พอ และที่สำคัญห้ามใส่ปัจจัยโดยเด็ดขาด

ซึ่งในวันนี้หลวงตาชื่นจะพักจำวัดที่ รร.โคกสำโรงวิทยา หลังสวดมนต์ทำวัตรในช่วงเช้าจะออกเดินธุดงค์ต่อไปตามเส้นทาง โคกสำโรง-ชัยบาดาล ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ที่ทราบข่าวได้มารอถวายน้ำให้กับหลวงตากันอย่างเนืองแน่น ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีของชาวลพบุรี ที่หลวงตาธุดงค์ผ่านในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ครอบครัว และชาวจังหวัดลพบุรีอย่างยิ่ง


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!