ข่าวใหม่อัพเดท » ตัวแทน​ บริษัท​ แบ็งค์ค๊อค​ ฮอสพิทอลลิตี้​ แถลงยุติการเยียวยา​ครอบครัวเด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ​​​คอนแวนต์ บางรัก​ หลังผู้ปกครองได้รับการเยียวยา​ตามคำร้องขอ

ตัวแทน​ บริษัท​ แบ็งค์ค๊อค​ ฮอสพิทอลลิตี้​ แถลงยุติการเยียวยา​ครอบครัวเด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ​​​คอนแวนต์ บางรัก​ หลังผู้ปกครองได้รับการเยียวยา​ตามคำร้องขอ

9 สิงหาคม 2019
0

          วันที่ 8 ส.ค.62 เวลา13.00 น.: นายวรพล อุดมโชคปิติ ในฐานะตัวเเทนผู้บริหารบริษัท แบ็งค์ค๊อค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างโรงแรมริเวอร์การ์เด้น พร้อมตัวแทนผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวยุติการเยียวยาเด็กนักเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ บางรัก ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ อุบัติเหตุ เครนก่อสร้างหัก ซึ่งทำให้แผ่นเหล็กตกใส่หลังคาโรงเรียน เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.62​ ที่ผ่านมาว่า ทันทีที่เกิดเหตุ ตนได้ลงพื้นที่ไปสำรวจความเสียหาย พร้อมสำรวจว่าเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอย่างไรบ้าง และได้สั่งให้ซ่อมแซมหลังคาโรงยิม และบ้านพักบาทหลวง ที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งได้มีการจัดหาที่อยู่ใหม่ให้กับบาทหลวง ได้อาศัยเป็นการชั่วคราว ซึ่งการซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหายนั้นเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว

          จากนั้นทางโรงเรียนฯ ได้ย้ายเด็กนักเรียนบางส่วนไปใช้อาคารเรียนของ​ อัสสัมชัญพานิช โดยทางโรงเรียนร้องขอให้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ใหม่เนื่องจากเครื่องปรับอากาศเดิมสภาพเก่าไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้จำนวน 15 ห้องห้องละ 2 ตัวรวมไปถึงห้องสมุดอีก 10 ตัว

          การเยียวยาเด็กนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ เกิดความล่าช้ามีสาเหตุมาจากการที่ โรงเรียนฯ​ ไม่ให้ความร่วมมือในการส่งรายชื่อของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงเบอร์ติดต่อผู้ปกครองของเด็กแต่ละคนให้กับตน จนตนเองและทีมงานใช้ความพยายามจนมีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครอง​ และช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด

          นายวรพลฯ กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการยุติการเยียวยา เนื่องจากได้มีการเชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 9 คน มารับเงินเยียวยา ตามคำร้องขอ จนเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย สำหรับเด็กนักเรียนที่ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น ตนเองก็จะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี หากมีอาการแทรกซ้อน​ตามมาภายหลัง

………………………………………………………..

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!