ข่าวใหม่อัพเดท » ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นแก้ปัญหาอาชญากรรม ตรวจอาวุธและสารเสพติด ควบคู่การบริการประชาชน

ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นแก้ปัญหาอาชญากรรม ตรวจอาวุธและสารเสพติด ควบคู่การบริการประชาชน

25 ธันวาคม 2021
0

ผบก.ภ.จว.ประจวบฯปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นแก้ปัญหาอาชญากรรม ตรวจอาวุธและสารเสพติด ควบคู่การบริการประชาชน

วันที่ 24 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่บริเวณลานฝึกสุขแสวง ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจตรี วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีนายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยรองผู้การตำรวจ ผู้แทนฝ่ายปกครองอำเภอ ผู้แทนทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ผู้แทนตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ผู้แทนกองบิน 5 ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัด และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพียง

พลตำรวจตรี วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 7 มีนโยบายให้ทุกหน่วยงานดำเนินมาตรการป้องกันอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จนอาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญอื่นๆ จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้นในระหว่าง วันที่ 25 ธันวาคม 2565 ถึง วันที่ 3 มกราคม 2565

ซึ่งทั้งนี้ในปัจจุบันปัญหาอาชญากรรมได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ ส่วนหนึ่งเกิดจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะปัญหาการประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน ปัญหายาเสพติด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้นเพื่อเป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน โดยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้เพิ่มมากขึ้น ตลอดทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม จึงได้สนธิกำลังร่วมกับกำลังจากทหาร ข้าราชการตำรวจ สภ.ต่างๆ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครแต่ละท้องที่นั้นๆในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ โดยเน้นการตั้งด่าน จุดตรวจ จุดสกัด เพื่อร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดทั้งเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยเน้นการตรวจอาวุธปืน ยาเสพติด พร้อมบังคับใช้ พรบ.จราจร ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดช่วงเทศกาล


นัครินทร์/ข่าวประจวบฯ

error: Content is protected !!