ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญร้อง “วัชระ” ค้านยุบหัวลำโพงตะเพิดไปหากินที่อื่นทวง “ประยุทธ์” รักษาคำสาบานมรดกแผ่นดิน ร.5

ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญร้อง “วัชระ” ค้านยุบหัวลำโพงตะเพิดไปหากินที่อื่นทวง “ประยุทธ์” รักษาคำสาบานมรดกแผ่นดิน ร.5

21 ธันวาคม 2021
0

ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญร้อง “วัชระ” ค้านยุบหัวลำโพงตะเพิดไปหากินที่อื่นทวง “ประยุทธ์” รักษาคำสาบานมรดกแผ่นดิน ร.5

วันที่ 20 ธ.ค.64 เวลา14.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขอให้พิจารณายกเลิกการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ยกเลิกการให้เอกชน (นายทุน) เข้ามาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์และยกเลิกการหยุดให้บริการรับส่งผู้โดยสารรถไฟที่สถานีบางเขน-หลักสี่-ดอนเมือง ฯลฯ เพื่อให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริการประชาชนตามพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 ต่อไป

นายวัชระฯ กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ภายใต้การกำกับดูแลของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประกาศยกเลิกการใช้สถานีรถไฟหัวลำโพงและมีแผนพัฒนาโดยเปิดสัมปทานให้ภาคเอกชนใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์เพื่อสร้างรายได้ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รวมทั้ง (รฟท.) มีประกาศให้ขบวนรถไฟโดยสารทั้งหมดเดินรถบนทางยกระดับในระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 โดยหยุดให้บริการที่สถานีบางเขน สถานีหลักสี่ ป้ายหยุดรถ กม. 11 ที่หยุดรถทุ่งสองห้อง และป้ายหยุดรถการเคหะ กม.19 ส่วนสถานีดอนเมืองจะย้ายการให้บริการไปที่สถานีรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ซึ่งกำหนดให้ผู้โดยสารใช้บริการที่สถานีของระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) นั้น

ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากอาจารย์ ชัยฤทธิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญ ในฐานะผู้ใช้รถไฟสายใต้ รวมทั้งประชาชนชาวเหนือ และอีสานนับล้านคนที่จะได้รับผลกระทบด้านความไม่สะดวกอย่างมากและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นมากจากการยกเลิกการใช้สถานีรถไฟหัวลำโพงและหยุดให้บริการรับส่งผู้โดยสารรถไฟดังกล่าว ซึ่งเป็นการจำกัดการเดินทางของประชาชนให้ต้องใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีแดงแทน เพื่อเดินทางไปทำงานได้ทันเวลาในแต่ละวัน อีกทั้งเป็นการขัดต่อพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 ที่ทรงวางรากฐานการรถไฟไว้เป็นการคมนาคมสำหรับประชาชนคนยากจนทั้งประเทศ ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จึงขอให้นายกรัฐมรนตรีในฐานะจบจากโรงเรียนนายร้อยจปร.ที่จะรักษาแผ่นดินและมรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต ได้พิจารณายกเลิกนโยบายการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ยกเลิกการให้เอกชน (นายทุน) เข้ามาพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์และยกเลิกเปิดสัมปทานให้ภาคเอกชนของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ภายใต้การกำกับดูแลของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมด้วย

นายวัชระฯ ย้ำว่า อาจารย์ชัยฤทธิ์ ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้พิพากษาอาวุโสบำนาญ ได้ร้องเรียนพร้อมกับระบุคำกล่าวฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า “อย่าทำอะไรที่พระเจ้าแผ่นดินทรงวางรากฐานไว้ อย่าหากินกับมรดกของพระพุทธเจ้าหลวง ให้ไปหากินที่อื่น”


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!