ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนบก.น.3 แถลงข่าวการจับกุมผู้ค้าเฮโรอีน 100 แท่ง ไอซ์ 4 ถุง ยาบ้า 124,000 เม็ด ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง

สืบสวนบก.น.3 แถลงข่าวการจับกุมผู้ค้าเฮโรอีน 100 แท่ง ไอซ์ 4 ถุง ยาบ้า 124,000 เม็ด ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง

18 ธันวาคม 2021
0

สืบสวนบก.น.3 แถลงข่าวการจับกุมผู้ค้าเฮโรอีน 100 แท่ง,ไอซ์ 4 ถุง,ยาบ้า 124,000 เม็ด ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง

วันที่ 17 ธ.ค.64 เวลา 15.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น. : พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น., พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.น.3, พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สส.บก.น.3 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 พร้อมของกลางเฮโรอีน จำนวน 100 แท่ง, ไอซ์ จำนวน 4 ถุง, ยาบ้า จำนวน 124,000 เม็ด และยาเสพติดอื่นๆ ในเขตพื้นที่ สน.ดอนเมือง

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายกิจจ์ธนาภณ หรืออ๊อด อายุ 37 ปี และนายสุรชัย หรือปุ้ย อายุ 41 ปี ภายในบ้านเลขที่ 242/210 ซอยวิภาวดี 82 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง เฮโรอีน อัดแท่ง น้ำหนักรวม 42.33 กิโลกรัม, ไอซ์ น้ำหนักรวม 3.7 กิโลกรัม, ยาบ้า จำนวน 124,000 เม็ด, ยาอี จำนวน 2,163 เม็ด, เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง, ถุงพลาสติก (ถุงซีล) จำนวน 30 ใบ, เครื่องซีลสูญญากาส จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง, อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 นิ้ว ยี่ห้อ สมิธแอนด์ เวสสัน สีดำ จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง,ยาบ้า จำนวน 45 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักรวม 3.73 กรัม, อาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า สีดำ จำนวน 1 กระบอก

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน,ไอซ์,ยาอี,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ก่อนทำการจับกุมคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า บริเวณบ้านเลขที่ 242/210 ซอยวิภาวดี 82 แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร มีนาย อ๊อดฯ และนายปุ้ยฯ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมและสืบสวนจนกระทั่ง วันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 18.00 น.พบ นายกิจจ์ธนาภณฯ หรืออ๊อด ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากการสอบถามนาย กิจจ์ธนาภณ หรืออ๊อด ละม้ายพันธุ์ รับว่าตนได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ และยังรับอีกว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าวยังมี นายสุรชัยฯ หรือปุ้ย อยู่ภายในบ้านและภายในบ้านหลังดังกล่าวยังมี ยาเสพติดซุกซ่อนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยยินยอมที่จะนำเจ้าพนักงานตำรวจไปทำการตรวจสอบ เจ้าพนักงานตำรวจเห็นว่าหากเป็นการเนิ่นช้า ยาเสพติดดังกล่าว อาจถูกทำลาย ทำให้สูญหายหรือถูกทำให้เปลี่ยนสภาพได้และโดยอาศัยอำนายของเจ้าพนักงาน ปปส.เลขที่ 611838 จึงเข้าไปทำการตรวจสอบผลการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบ ยาเสพติดและอุปกรณ์ต่างๆ ตามรายการของกลาง สอบถามนายกิจจ์ธนาภณ หรืออ็อด และนายสุรชัย หรือปุ้ย รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยมีผู้สั่งการ (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อว่า popcorn ,PIZZA และ 4289 6395 ให้ตนเป็นผู้นำยาเสพติดดังกล่าวไปรับและส่งจำหน่ายต่อให้กับลูกค้า

ต่อมาจากการสอบถาม นายกิจจ์ธนาภณหรืออ็อดฯ รับว่า ภายในบ้านพักของตนที่ตั้งอยู่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ยังมียาเสพติด อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบ พบ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักภายในห้องนอนของนายกิจจ์ธนาภณ และพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ในรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอซ่า ของนายกิจจ์ธนาภณหรืออ็อด โดยนายกิจจ์ธนาภณหรืออ๊อด และนายสุรชัยหรือปุ้ย รับว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ด้วยจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นที่ทำการ กก.สส.บก.น.3 ผลการตรวจสอบน้ำปัสสาวะกับน้ำยาขององค์กรเภสัชกรรมพบว่าปัสสาวะเป็น บวก จึงได้นำน้ำปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ซึ่งมีผลตรวจมีสาร (เมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและแจ้งเพิ่มเติมว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิ -19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr.ทีมประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!