ข่าวใหม่อัพเดท » นักเสี่ยงโชคเมืองละโว้ กวาดเกลี้ยงทุกแผงทุกเลขเฮลิคอปเตอร์ที่ตก

นักเสี่ยงโชคเมืองละโว้ กวาดเกลี้ยงทุกแผงทุกเลขเฮลิคอปเตอร์ที่ตก

15 ธันวาคม 2021
0

ลพบุรี – นักเสี่ยงโชคเมืองละโว้กวาดเกลี้ยงทุกแผงทุกเลขเฮลิคอปเตอร์ที่ตก

ตามที่ ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ฝึกบินรุ่น ฮ.ฝ.480 หมายเลข 11-5146 ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี (ศบบ.) ประสบอุบัติเหตุ ตกขณะฝึกบินหมู่นอกที่ตั้ง บริเวณศูนย์ไปรษณีย์เขต 6 หน้าค่ายจิรประวัติ ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จากนั้นมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ครูฝึกและลูกศิษย์การบินเสียชีวิต รวม 2 นาย ทราบชื่อ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ .ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ธ.ค. 64 ต่อมาได้เคลื่อนศพทหารกล้าทั้งสองเพื่อบำเพ็ญกุศลที่วัดดงสวอง (ฌาปนสถานกองทัพบก) ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี และต่อมาได้มีการแจ้งว่าจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.2564 นั้น

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ทราบว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ซากของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ได้ถูกลำเลียงมาจากจุดเกิดเหตุ โดยรถยนต์บรรทุกของกองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบก (พัน ซบรบ.ทบ) มาไว้ภายในศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี พร้อมนำเชือกมากั้นไว้รอบซากเครื่อง เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ทราบสาเหตุที่เครื่องตกในครั้งนี้

ขณะที่บรรยากาศบริเวณตลาดศูนย์การค้า ท่ารถสระแก้ว อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั่งขายเรียงรายกันเป็นจำนวนมากปรากฏว่าเลขเครื่องเฮลิคอปเตอร์ รุ่น ฮ.ฝ.480 หมายเลข 11-5146 เป็นที่จับจองของบรรดาคอหวยเป็นอย่างมากทั้งเลขของรุ่นและหมายเลขเครื่อง ทุกแผง ทุกเลขหมดเกลี้ยงตั้งแต่ทราบข่าวเครื่องตก แม่ค้าลอตเตอรี่รายหนึ่งเผยว่า ตั้งแต่วางแผงในช่วงเช้าก็มีลูกค้ามาถามหาเลข 480 กับ 146 รวมถึง เลข 11-51- และ 46 กันอย่างมากมาย จนทำให้ร้านค้าที่อยู่บริเวณนี้ต่างขายไปจนหมดเกลี้ยง คงเหลือแต่เลขอื่นเท่านั้น

ด้านบรรยากาศ ที่วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี วันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งมีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ .ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน โดยถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ โดยมีครอบครัวญาติพี่น้อง ของ พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ .ส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน รวมทั้งผู้บังคับบัญชา และ กลุ่มอดีตครูการบินศูนย์การบินทหารบก และยังเป็นเพื่อนของ พ.ต.บุญส่ง บรรจงเปลี่ยน บิดา พ.ท.ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทหารกล้าทั้งสองด้วย ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่าบริเวณที่ตั้งโลงศพของครูการบิน และศิษย์การบิน มีพวงหรีดของบุคคลและหน่วยงานต่างๆส่งมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างมากมาย ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผช.ผบ.ตร. นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จัดเตรียมที่วางพวงหรีดของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.และ รอง ผบ.ทบ.ที่จะส่งมาเคารพศพด้วย

นางจรัญญา เปี่ยมเจริญ มารดาของส.ท.ชนากร เปี่ยมเจริญ ศิษย์การบิน เผยว่า แม้ตนเอง และสามี จะภูมิใจในตัวของลูกชายมาก เพราะเดิมรับราชการที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่เดียวกับ ร.ต.เสงี่ยม บิดาเคยรับราชการอยู่ กระทั่งมาสอบได้เป็นศิษย์การบิน แต่ก็อดเสียใจไม่ได้ว่าเขามาจากไปเร็วเหลือเกิน ตนเองยังไม่ได้ชื่นชมในความสำเร็จของลูกเลย ในวันที่12 ธ.ค.ที่ตนเองกับสามีมาหาลูกชาย ระหว่างไปนั่งทานข้าวด้วยกัน เมื่อรู้ว่าลูกชายจะฝึกบินเดี่ยวในวันที่ 14 ธ.ค. ตนเองก็ยังให้กำลังใจกับเขา ตอนเช้าเขายังไลน์มาหาว่ากำลังจะขึ้นรถไปที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่อง ตนเองไลน์คุยกับเขาก็ไม่ได้ตอบ เข้าใจว่ากำลังบินอยู่ กระทั่งเห็นข่าวในทีวีรายงานว่ามีเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่นครสวรรค์ ก็ตกใจ รีบวิ่งไปบอกกับสามี แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นลูกชาย กระทั่งเจ้าหน้าที่โรงเรียนการบินฯโทรศัพท์ไปแจ้ง ถึงกับช๊อคทำอะไรไม่ถูก และรีบเดินทางเพื่อรับศพลูกชายที่ลพบุรี .


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!