ข่าวใหม่อัพเดท » สภ.ห้วยยาง ผงะ ! 2 วัน จับกัญชา 600 กก. ยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ด ผบช.ภ.7 บินด่วนแถลงข่าว

สภ.ห้วยยาง ผงะ ! 2 วัน จับกัญชา 600 กก. ยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ด ผบช.ภ.7 บินด่วนแถลงข่าว

13 ธันวาคม 2021
0

ประจวบฯ – สภ.ห้วยยาง ผงะ 2 วัน จับกัญชา 600 กก. ยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ด ผบช.ภ.7 บินด่วนแถลงข่าว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 64 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.7, พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายอำนาจ เหล่ากอที ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส.ภาค 7, นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่จำนวน 2 คดี ได้ยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยากัญชาอัดแท่ง 660 กิโลกรัม ที่ สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยจับกุม นางอุทัย หลวงสมบัติ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ต.ทุ่งตาโงก อ.เมืองพังงา จ.พังงา และ น.ส.จันทนา พลวงสมบัติ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ต.ทุ่งตาโงก อ.เมืองพังงา จ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,000 มัด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโฟม จำนวน 5 กล่อง วางไว้ท้ายรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บน 9396 ภูเก็ต และโทรศัพท์จำนวน 2 เครื่อง

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่11 ธ.ค.64 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ห้วยยาง และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมกันตั้งด่านตรวจความมั่นคง บริเรณหน้า สภ.ห้วยยาง บนถนน เพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1.ต.ห้วยยาง อทับสะแก จ.ประจวบฯ ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว กระบะท้ายติดตู้ทึบ ทะเบียน ผน-7064 อุดรลธานี ขับเข้ามาถึงจุดตรวจ เจ้ากน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ พบนายเกรียงไกร บุญคำ อายุ 36ปี เป็นคนอำเภอ สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร เป็นคนขับ โดยมี นส.กรรณิกา ปาระสิทธิ์ อายุ 33 ปี ทั้งสองเป็นคนจังหวัดเดียวกัน นั่งคู่มาด้านหน้าคนขับ เมื่อมาถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่เห็นที้งสอง แสดงอาการพิรุธ หน้าสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนภายในรถ จึงขอตรวจค้น พบกัญชาแห่งอัดแท่ง ใส่ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 15 ห่อ แต่ละห่อมีกัญชาห่อละ 44 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 660 กก.ซุกซ่อนอยู่หลังกระบะตู้ทึบ โดยมากล่องสุราและลังเบียร์เปล่า ปิดบังไว้ด้านท้ายรถอีกที เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบถามเบื้องตน นายเกรียงไกร รับว่าได้รีบจ้างจากผู้ว่าจ้างให้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจาก จ.หนองคาย ให้นำของไปส่งที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยได้ค่าจ้าง. 20,000 บาท

ต่อมาเวลาประมาณ 03.50 น. ของวันที่ 12 ธ.ค.64ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยางและทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ชุดเดิมเข้าทำการตั้งด่านตามปกติ ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับมาตามถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ก่อนถึงด่านตรวจประมาน 40 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านเห็นรถคันดังกล่าวผิดสังเกตุไม่วิ่งเข้าด่านตรวจบนถนนเพชรเกษมตามกปติแต่ใช้เส้นทางเบี่ยงซ้ายเขาถนนหมู่บ้านเพื่อที่จะหลบด่านตรวจ จึงติดตามรถคันดังกล่าวไป เรียกให้หยุด พบเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บน.9396 ถูเก็ต โดยคนขับเป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลัง นางอุทัย หลวงสมบัติ อายุ46 ปื และนส.จันทนา หลวงสมบัติ อายุ 26. ปี ทั้งสองเป็นชาวจังหวัดพังงา หลังจากนั้นทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับผงะเมื่อเปิดฝากล่องโฟมที่ตั้งอยู่หลังกระบะจำนวน 5. กล่องเปิดออกดู พบยาบ้าซุกซ่อนภายในบรรจุกล่องละ 200 มัด ห่อถุงพลาสติกสีเหลืองมิดชิดปั้มตราสัญลักณ์เลขเก้าสามตัวบนถุงจำนวน 1,000 มัด รวมประมาณ 1,000,000 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้งสองคน พร้อมยึดของกลางส่งสภ.ห้วยยาง. เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อ

จากการสอบถามเบื้องต้น นางอุทัย และ นส.จันทนา.รับว่าได้รับจ้างให้ขับรถยนต์คันดันกล่าวไปรับกล่องโฟมจำนวน 5. กล่องบริเวณแยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยผู้ว่าจ้างได้บอกว่าเป็นดอกมะลิ ให้ตนขับไปส่งที่ศาลพ่อตาหินช้าง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยใด้ค่าจ้าง 20,000 บาท เมื่อของถึงจุดหมาย แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคดีส่งต่อให้ ผบช.ภ.7.และคณะสอบสวนร่วม เพื่อขยายผลจับกุมผู้ว่าจ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหานายเกรียงไกร บุญคำ และนส.กรรณิกา ปาระสิทธิ์ ทั้งสองร่วมกันมีกัญชาอัดแท่ง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพี่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนางอุทัย หลวงสมบัติ และนส.จันทนา หลวงสมบัติ. ถูกตั่งข้อหา ร่วมกันจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า)อันมีผลกระทบต่อความมั่นของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน


นัครินทร์/ข่าวประจวบฯ

error: Content is protected !!