ข่าวใหม่อัพเดท » พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจรับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวนา อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย !!

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจรับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวนา อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย !!

11 ธันวาคม 2021
0

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจรับฟังปัญหาของเกษตรกรชาวนา อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย !!

วันที่ (10 ธ.ค.64) เวลา 10.30 น. ที่ โรงเรียนเหล่าต่างคำ ตำบลเหล่าต่างคำ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พร้อมด้วย พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร, พล.อ.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์, ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และคณะ ได้ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและพบปะพูดคุย พร้อมรับฟังปัญาหาความเดือดร้อนจากพี่น้องเกษตรกรชาวนา ในตำบลเหล่าต่างคำ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลหาแนวทางในการช่วยเหลือ โดยมี นายสกล วิชาชัย ณ หนองคาย กำนันตำบลเหล่าต่างคำ, นายวชิราวุธ บัวแพง ผอ.ร.ร. บ้านเหล่าต่างคำ, นายสุพจน์ ซุยใจทัศน์ ผญ.หมู่ 1, นายวราพล ร่างกาย ผญ.หมู่ 2, นายธนรัตน์ ผ่านคำ ผญ.หมู่ 3, นายก้าน อุตส่าห์ ผญ.หมู่ 10, นายชู ศรีจันทร์ อดีตรองนายก อบต. เหล่าต่างคำ, นายชนะ ชุยใจทัศน์ เกษตรกรไร่นาผสม รวมทั้ง พี่น้องเกษตรกรชาวนา ในตำบลเหล่าต่างคำ ร่วมให้การต้อนรับ

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และคณะได้ร่วมพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และเกษตรกรชาวนา พร้อมรับทราบปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เงินเยียวยาช่วยเหลือชาวนา ที่ยังได้ไม่ครบอีกหลายครัวเรือนรวมทั้งการแก้ไขปัญหาจากภัยแล้ง ในอนาคต และปัญหาที่พี่น้องเกษตรกรชาวนาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อื่นๆ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯยังได้มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำ พร้อมอุดหนุนโดยการรับซื้อข้าวเปลือก จำนวน 11 ตัน จากเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ตำบลเหล่าต่างคำ ทั้งหมด 6 หมู่บ้าน ซึ่งมี นายก้าน อุตส่าห์ ผญ. หมู่ 10 เป็นตัวแทนของเกษตรกรชาวนารับมอบเงิน การซื้อข้าวเปลือกดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มรายได้อีกช่องทางให้กับเกษตรกรชาวนา รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งข้าวเปลือกที่รับซื้อดังกล่าว จะนำไปแปรรูปเป็นข้าวสาร หลังจากนั้นจะนำไปมอบให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่ภาคอีสานต่อไป


error: Content is protected !!