ข่าวใหม่อัพเดท » ครูแก้ว แถลงข่าวจัดกิจกรรมปั่นข้ามโขง 2021 กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการเออกกำลังกายในพื้นที่

ครูแก้ว แถลงข่าวจัดกิจกรรมปั่นข้ามโขง 2021 กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการเออกกำลังกายในพื้นที่

11 ธันวาคม 2021
0

นครพนม – ครูแก้ว แถลงข่าวจัดกิจกรรมปั่นข้ามโขง 2021 กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการเออกกำลังกายในพื้นที่

วันที่ 10 ธันวาคม 2564 ที่จังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง/ส.ส.นครพนม เขต 1/นายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม, นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม, และคณะทำงานร่วมกันแถลงข่าว การจัดกิจกรรมปั่นข้ามโขงนครพนม 2021 (ปั่นจักรยานข้ามโขงเชื่อมโยงสองแผ่นดิน ประเทศแถบอินโดจีน 2021 “นครพนม-คำม่วน”) ที่จังหวัดนครพนม ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม และชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครพนม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการออกกำลังกายในพื้นที่ หลังประชาชนต้องประสบปัญหาในเรื่องเศรษฐกิจ สังคมการประกอบอาชีพตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัส

ซึ่งปัจจุบันจังหวัดนครพนมเป็นพื้นที่สีเหลือง และเป็น 1 ใน 10 ของจังหวัดที่มีผู้ป่วยต่ำสุด โดยก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ในพื้นที่มียอดประชาชนเข้ารับวัคซีนต่ำสุดของประเทศ แต่ด้วยความร่วมมือของทุกคนทำให้มียอดเพิ่มขึ้นเป็น 60% แล้ว จึงทำให้ในพื้นที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สามารถจัดกิจกรรมได้ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่เคร่งครัด ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดนครพนมมีการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วม 800 คน และไม่พบการแพร่ระบาดหรือคัตเตอร์เกิดขึ้น รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน ทำให้มีหลังการมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวัน หยุด เสาร์-อาทิตย์ที่พักแทบจะไม่มีห้องว่าง

โดยมีกิจกรรมในครั้งนี้ยังคงใช้มาตรการเดิมของการจัดงานที่จะต้องทำให้นักปั่นทุกคน ตลอดจนผู้ติดตามและพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความปลอดภัย โดยมีการกลั่นกรองจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนมแล้วว่าทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่จะมาเข้าร่วมกิจกรรมต้องได้รับวัคซีนมาแล้ว หรือถ้ายังไม่ได้รับก็ต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ATK จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะทราบผลภายใน 30 นาทีถึงจะให้เข้าร่วมกิจกรรมได้ นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการปั่น โดยจะให้รถพยาบาลตามขบวนตลอดเส้นทาง และเมื่อกิจกรรมจบลงมีระบบติดตามอาการของผู้ร่วมกิจกรรมอีก 14 วัน

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ภายหลังการเปิดให้ลงทะเบียน ปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมเติมจำนวน 1,200 คนในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง และยังมีผู้ที่สนใจทั้งจากในพื้นที่ ในจังหวัดข้างเคียงและจากทั่วประเทศสอบถามเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก เพราะอยากมาปั่นข้ามแม่น้ำโขง ชมทิวทัศน์และธรรมชาติที่สวยงาม บริเวณสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน)และสองฝั่งโขง แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และคณะทำงานต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังของ ศบค.และมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนมจึงไม่สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!