ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านฮือฮา แห่ซูมเลขเด็ด 3 ตัว ลอยเด่นชัดในขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวง สร้างวิหารล้านเงิน เพื่อประดิษฐานหลวงพ่อมีบุญ

ชาวบ้านฮือฮา แห่ซูมเลขเด็ด 3 ตัว ลอยเด่นชัดในขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวง สร้างวิหารล้านเงิน เพื่อประดิษฐานหลวงพ่อมีบุญ

11 ธันวาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านฮือฮา แห่ซูมเลขเด็ด 3 ตัว ลอยเด่นชัดในขันน้ำมนต์ พิธีบวงสรวง สร้างวิหารล้านเงิน เพื่อประดิษฐานหลวงพ่อมีบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมาก ต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าร่วมทำพิธี บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเทพารักษ์ ที่ปกปักษ์รักษา ดูแลสถานที่พุทธศาสนาในสิ่งที่ดี ซึ่งนับเป็นความเชื่อของชาวพุทธทั้งหลาย ร่วมถวายเครื่องสักการะ เพื่อสร้างวิหารล้านเงิน ไว้เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อมีบุญ ที่วัดบ้านกกจั่น หมู่ 20 ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ บริเวณหน้าศาลาเก่าวัดบ้านกกจั่น โดยมี นายอำนาจ จันทร์บุรี หมอพราหมณ์ ได้เป็นผู้ประกอบพิธี จัดตั้งโต๊ะ เครื่องเซ่นไหว้ พร้อมทั้งวางบายศรีพญานาค และธัญพืชไว้ 5 อย่าง ทั้งขนมต้ม ขนมเทียน หัวหมู 9 หัว พร้อมจุดเปิดภูมิ ด้วยธูป 52 ดอก โดยตลอดการประกอบพิธี ทุกคนที่มาร่วมงาน ต่างปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งสวมหน้ากากอนามัย ล้างเจลแอลล์กอฮอล์ และเว้นระยะห่าง ตามความเหมาะสม

และหลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเทพารักษ์ ที่ปกปักษ์รักษา ปรากฎว่า ชาวบ้างตลอดจนเซียนหวย ที่มาร่วมงาน ต่างไม่พลาด พากันแห่เข้ามาส่องเลขเด็ด ในขันน้ำมนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งปรากฎน้ำตาเทียน ลักษณะคล้ายตัวเลข ลอยอยู่ในน้ำมนต์อย่างเด่นชัด บางรายก็ได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป ซูมดูตัวเลข บางคนก็นำปากกา สมุดมาจดเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้ที่รวมงาน ต่างไม่ผิดหวัง มองเห็นคล้ายตัวเลข 063-068 หวังนำไปหาซื้อลอตเตอรี่ เสี่ยงโชค เสี่ยงดวงกันตามความเชื่อ ต่อไป

จากการสอบถาม พระครูไพศาลพัชรเขต เจ้าอาวาสวัดบ้านกกจั่น เปิดเผยว่า เมื่อระหว่างปี 2559 ช่วงเดือนมิถุนายน ได้เกิดพายุลมแรงพัดกระหน่ำ ทำให้ศาลาวัดขณะนั้น ได้พังเสียหาย เสาปูนหักหลายต้น จนซ่อมแซมไม่ได้ ก็เลยอยากจะสร้างใหม่ โดยวันนี้มีลูกศิษย์ได้มาทำพิธีบวงสรวงเพื่อจะสร้างวิหารล้านเงิน เพื่อประดิษฐ์ฐานหลวงพ่อมีบุญขึ้นมาแทนศาลาอันเก่าที่พังเสียหาย โดยญาติโยมอยากจะร่วมทำบุญสร้างวิหารล้านเงิน ประดิษฐานหลวงพ่อมีบุญ สามารถเดินทางมาได้ที่วัดบ้านกกจั่น ติดต่อเบอร์โทร 088-9915691 หรือสามารถร่วมทำบุญผ่านบัญชีได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขา ชนแดน หมายเลขบัญชี 020342580212 ชื่อบัญชี วัดบ้านกกจั่น ต.พุทธบาท

จากการสอบถาม นายอำนาจ จันทร์บุรี หมอพราหมณ์ กล่าวว่า วันนี้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเทพารักษ์ ที่ปกปักษ์รักษา ดูแลสถานที่พุทธศาสนาในสิ่งที่ดี ซึ่งเป็นความเชื่อของเราชาวพุทธทั้งหลาย ทำพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะ เพื่อร่วมสร้างวิหารล้านเงิน ไว้เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อมีบุญ ที่วัดบ้านกกจั่น ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!