ข่าวใหม่อัพเดท » สื่อมวลชน จ.เพชรบูรณ์ อบรมต่อยอดสื่อพลังพลเมืองอาสา เพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด

สื่อมวลชน จ.เพชรบูรณ์ อบรมต่อยอดสื่อพลังพลเมืองอาสา เพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด

11 ธันวาคม 2021
0

สื่อมวลชน จ.เพชรบูรณ์อบรมต่อยอดสื่อพลังพลเมืองอาสาเพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์

ที่โรงแรมหล่มสักณัฐติรัตน์แกรนด์โฮเต็ล อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมศักดิ์ คณาคำ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานมอบประกาศเกียรติบัตรให้ผู้เข้ารับการอบรมโครงการ สื่อพลังพลเมืองอาสาเพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ในการผลิตสื่อด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่เด็กเยาวชน และสื่อมวลชนโดยการศึกษาดูงานพื้นที่ต้นแบบการแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ บ้านปลาฝา ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 (ปปส.ภาค 6) กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กเยาวชนที่กำลังศึกษาตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจนถึงระดับปริญญาตรีในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เครือข่ายสภาเด็ก จำนวน 50 คน สื่อมวลชนทุกแขนงและคณะทำงาน 20 คนเข้าร่วมกิจกรรม

ในการดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือของเครือข่ายสื่อมวลชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งประกอบด้วยนายสุทัศน์ บุตรสุวรรณ ประชาสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ น.ส.นันทินีย์ ติ๊บใจ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมัคร โชติวรรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์, ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน, นายบรรหาร บุญเขต นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเพชรบูรณ์, นายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์, นางสาววรรณิกา หาญกลิ้ง นายกสมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์และสื่อมวลชนอิสระ ร่วมกันจัดการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มเด็กและเยาวชนได้เรียนรู้กระบวนการพัฒนาและต่อยอดการทำงานอย่างเป็นระบบ เป็นกลไกในระดับพื้นที่ เพื่อสื่อสาร ในการมีส่วนร่วมป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด

ประการสำคัญรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนสามารถปฏิเสธยาเสพติด และผลิตสื่อ เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้สู่ประชาชน โดยมีการลงพื้นที่ศึกษาดูงานต้นแบบการแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ บ้านปลาฝา ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมทั้งจัดทำคลิปวิดิโอเพื่อสื่อสารให้สังคมได้รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น โดยในการดำเนินการกิจกรรมของเครือข่ายสื่อ จ.เพชรบูรณ์เป็นการทำงานแบบบูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานรัฐ ภาคประชาชนและชุมชนในพื้นที่ เป็นการทำงานต่อเนื่องมาแล้วกว่า 3 ปี


มนสิชา คล้ายแก้ว ภาพ/ข่าว

error: Content is protected !!