ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้กุฎิหลวงตา วัย 84 วอดทั้งหลัง หลวงตาบอกโชคดีไม่ได้จำวัด ไม่งั้นเป็นเถ้าถ่าน

ไฟไหม้กุฎิหลวงตา วัย 84 วอดทั้งหลัง หลวงตาบอกโชคดีไม่ได้จำวัด ไม่งั้นเป็นเถ้าถ่าน

8 ธันวาคม 2021
0

นครนายก – ไฟไหม้กุฎิหลวงตา วัย 84 วอดทั้งหลัง หลวงตาบอกโชคดีไม่ได้จำวัด ไม่งั้นเป็นเถ้าถ่าน

ที่นครนายกเมื่อเวลา 10.00 น.(8ธ.ค.64) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระบริเวณวัดป่าจิตติพลังศรี สาขาวัดนาหลวง หมู่3 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยช่วยกันดับเพลิงกว่า 30 นาที และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มูลค่าความเสียหายนับแสน ต่อมานายพรมรินทร์ ขวัญอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ลงตรวจสอบความเสียหายและได้พบกับหลวงตาฉอ้อน เขมโก อายุ 84 ปี พระลูกวัด กำลังนั่งคุ้ยเขี่ยหาเอกสารและของมีค่าที่ยังคงใช้ได้ แต่ก็ไม่มีสิ่งไหนที่ใช้ได้เลยเพราะมันไหม้หมดทุกอย่าง

จากการสอบถามหลวงตาฉอ้อนเล่าว่า อาตมาเองได้ทำงานอยู่ข้างกุฏิหลังที่ไฟไหม้ได้ยินเสียงเปี๊ยะแรกก็ต้องตกใจว่าเสียงอะไรอีกสักพักก็มีเสียงที่ 2 ดังคล้ายใครจุดปะทัดและก็มีเปลวไฟระเบิดขึ้นทำให้เพลิงไหม้กุฏิหมดเลย ตอนนั้นทำอะไรถูก ไม่ทันได้ขนหนี หอบหนีได้เพียงถังแก๊ส 3 ถัง นอกนั้น เอกสาร ข้าวของเครื่องใช้ พัดลม ตู้เย็น เครื่องปั๊มน้ำ จีวร ผ้าหุ่ม สิ่งของทุกอย่างไหม้ไปกับไฟหมดเลย ไฟมันไหม้เร็วมาก รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า100,000 บาท ได้ โชคดีนะที่อาตมาไม่ได้นอนอยู่ในกุฏิไม่งั้นคงจะดำเป็นเถ้าถ่าน เสียชีวิตคากุฏิแน่ๆ

จากการตรวจสอบคาดว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟไหม้เนื่องจากกุฏิหลังดังกล่าวเป็นไม้ไผ่มีหลังคาเป็นหญ้าแฝกและมีสังกะสีทับอยู่ ภายในมีสิ่งของเครื่องใช้ที่สามารถติดไฟได้ดีจึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครนายกได้ทำการตัดไฟชั่วคราวและเร่งแก้ไขให้ไฟฟ้าใช้งานได้ตามปกติ


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!