ข่าวใหม่อัพเดท » นายอำเภอเมืองยโสธร แจ้งภารกิจศูนย์ดำรงธรรม

นายอำเภอเมืองยโสธร แจ้งภารกิจศูนย์ดำรงธรรม

8 ธันวาคม 2021
0

นายอภิรัตน์ ป้องกัน นายอำเภอเมืองยโสธร เปิดเผยว่า ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองยโสธร เปิดรับเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่อง วิเคราะห์ ประเมินเรื่องราว เหตุการณ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ ประสานการปฏิบัติ และส่งต่อเรื่องราวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ
รายงานผลการปฏิบัติตามสายการบังคับบัญชาทันทีที่ได้รับเรื่องราว ระหว่างการปฏิบัติและภายหลังภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ประชาสัมพันธ์ผลงานให้ประชาชนทั่วไปทราบอย่างแพร่หลาย ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมเชิดชูคนดี และให้ความรู้ทางศีลธรรม จริยธรรมแก่ประชาชนทั่วไป

นายอภิรัตน์ กล่าวว่า กรณีเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลหรือศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งคดีเสร็จเด็ดขาดแล้ว โดยจำเป็นที่จะต้องชี้แจงให้ผู้รับบริการทราบว่า ฝ่ายบริหารไม่มีอำนาจเข้าไปก้าวล่วงใด ๆ ได้ เนื่องจากอาจเป็นการละเมิดอำนาจศาล “ส่วนระยะเวลาดำเนินการของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองยโสธร โดยเฉลี่ย 7-30 วันแล้วแต่กรณี สามารถติดต่อ เดินทางเข้ามารับบริการด้วยตนเอง ณ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองยโสธร ที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร ชั้น 2 โทรศัพท์สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง โทรศัพท์ 045-712682 มือถือ 096-119-1007″นายอภิรัตน์ กล่าว


รุ่งอรุณทรงกลด​ บุญปก

///รายงาน

error: Content is protected !!