ข่าวใหม่อัพเดท » ปชป.ใต้ยกพลสัมมนา ‘ปชป.ใต้รวมใจ สร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง’ เที่ยวหน้าคว้าที่นั่งคืน

ปชป.ใต้ยกพลสัมมนา ‘ปชป.ใต้รวมใจ สร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง’ เที่ยวหน้าคว้าที่นั่งคืน

5 ธันวาคม 2021
0

ปชป.ใต้ยกพลสัมมนา ปชป.ใต้รวมใจ สร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง เที่ยวหน้าคว้าที่นั่งคืน

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.พรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช เป็นประธานปิดงานสัมมนา ส.ส. สาขาพรรค ตัวแทนพรรค สมาชิกพรรค ปชป ภาคใต้ กว่า 300 คน โดยก่อนการปิดงานสัมมนา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชได้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง ” ประชาธิปัตย์ใต้รวมใจสร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง “

นายชินวรณ์ กล่าว ปชป เป็นสถาบันการเมืองกว่า 65 ปีเราก็ประสบความสำเร็จ บางทีก็ประสบความสำเร็จยิ่งบางทีเราก็พ่ายแพ้แต่บางทีเราก็กลับมาชนะแสดงว่าพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่มีประสบการณ์ที่มีวุฒิภาวะผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนานสืบทอดต่อรุ่นต่อรุ่นมาแล้วแต่ละรุ่นจะยึดมั่นในอุดมการณ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคมืออาชีพ ขอให้ทุกคนที่มานั่งร่วมสัมมนาในวันนี้มีความรู้สึกภาคภูมิใจกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์มากกว่า 33 ปี เป็นมาแล้วทุกตำแหน่งในพรรคการเมือง เพราะฉะนั้นขอประกาศ ณ เวทีนี้ว่าผมจะไม่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ผมอยากบอกว่าทำไมวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ใต้จึงต้องรวมใจผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน ส.ส.ในพรรคทุกคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าภาคใต้คือฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์ทุกยุคทุกสมัย ที่พรรคประชาธิปัตย์ประสบความสำเร็จภาคใต้ของเราจะเป็นที่มั่นเสมอและภาคใต้ของเราจะสั่งสอนนักการเมืองกะเลวกะราดและนักการเมืองที่ใช้เงินและใช้อิทธิพลตลอดมา คนที่ใช้วิธีการนี้อยู่ในบ้านเมืองไม่ได้ สมัยหนึ่งมีการประกาศว่าถ้าเขาชนะในภาคใต้ไม่ได้เขาจะไปกระโดดแม่น้ำโขงตายตอนนี้ก็ยังไม่ตายแต่บทบาททางการเมืองได้สูญหายไป

การเลือกตั้งเที่ยวนี้ สส.ที่เข้ามาจะต้องเข้าใจว่ามาเพื่ออุดมการณ์ ไม่ใช่เพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้เงิน อยากได้เงินต้องไปอยู่กับนายทุน อยู่กับพรรคเถ้าแก่ อยู่กับผู้ที่มีอำนาจรัฐแล้วใช้อำนาจรัฐหาผลประโยชน์เราไม่ส่งเสริมเขาทางอ้อม

นครศรีธรรมราช ถือเป็นเมืองหลวงของพรรคทางภาคใต้ การเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี สส.10 คน การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เกิดกระแส “ความสงบจบที่ลุงตู่” และมีกระแสของพรรคต่างๆลงมาแบ่งคะแนนถึง 38 พรรค เที่ยวนี้ไม่น่าจะเกิน10 พรรค เพราะฉะนั้นคนที่ได้เลือกพี่ เลือกน้องได้เลือกไปตามความผูกพันไปแต่ละเบอร์ แต่คราวหน้าก็จะลดลง คะแนน ปชป.จะต้องกลับมา เพราะ ปชป.ในภาคใต้ เราผูกกันมายาวนาน ต้องกลับมาไม่น้อยกว่า 2หมื่นคะแนน เที่ยวหน้าคนภาคใต้จะสั่งสอนนักการเมืองพรรคอื่นอย่างแน่นอน ครั้งหน้าผมจึงขออาสานำพรรคปชป. ของ จ.นครศรีธรรมราชกลับคืนมาทั้ง 10 เขต ต่อไป

ต่อข้อถาม การเลือกตั้งครั้งหน้า กระแสลุงตู่ฟีเวอร์จะสู้ได้หรือไม่ว่า ปชป.เราผ่านร้อนผ่านหนาวตลอดเวลา เราสู้ทั้งนายทุนใหญ่ ระบบทุนสามานย์ เราสู้ทั้งระบบเผด็จการ และรวมทั้งอิทธิพลท้องถิ่นมากมาย เที่ยวนี้จะเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญ ว่าครั้งนี้ ปชป.เราจะต้องต่อสู้ภายใต้การกำหนดของ กม.รัฐธรรมนูญที่เปลี่ยนเป็นระบบบัตร2ใบ เพราะฉะนั้นการที่ใช้หลักของเราคือพรรคเลือกคน ประชาชนเลือกพรรค พรรคของเราคนของเรา ก็จะเป็นจุดหนึ่งที่สำคัญ
และแน่นอนที่สุดก็คือว่าเราจะต้องสร้างกระแสในภาคใต้ให้กลับมาในการที่จะทำการเมืองให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งผมก็ได้เสนอเงื่อนไขอีกตัวหนึ่งก็คือว่าผมจะอาสาในการที่จะสร้างองค์กรเอกชนในการต่อต้านการทุจริตการซื้อเสียงประกอบไปด้วยกันเป็นการคู่ขนานไปด้วยกัน

ต่อข้อถาม กระแสความเคลื่อนไหว ผู้ประสงค์ลงสมัคร สส.ปชป.นครศรีธรรมราช มีความชัดเจนมากน้อยเพียงใดว่า พรรคจะมีการเฟ้นหาตัวผู้สมัครที่เหมาะสมในการที่จะให้ประชาชนได้ตัดสินใจและก็บางท่านที่พร้อมก็ให้ทำงานในพื้นที่ไป และพรรคปชป.พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่เข้ามาในการทำหน้าที่ที่จะเป็นตัวเลือกของประชาชนต่อไป และผมพร้อมเป็นรองหัวหน้าพรรคปชป.ของภาคใต้ตามกลไกของประชาธิปไตยในพรรคเรา และรีบดำเนินการทันทีในการสร้างกระแสอุดมการณ์ของพรรค ปชป. ให้ทันสมัยและชนะการเลือกตั้งในคราวหน้าต่อไป.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!