ข่าวใหม่อัพเดท » ตายก็เอาไปไม่ได้ อดีตภารโรงใจกุศล ขอบริจาคที่ดินให้ผู้ยากไร้ 4 ราย

ตายก็เอาไปไม่ได้ อดีตภารโรงใจกุศล ขอบริจาคที่ดินให้ผู้ยากไร้ 4 ราย

2 ธันวาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – ตายก็เอาไปไม่ได้ อดีตภารโรงใจกุศล ขอบริจาคที่ดินให้ผู้ยากไร้ 4 ราย

นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง พร้อมด้วย นายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรีตำบลวังโป่ง และ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.วังโป่ง ได้ร่วมเป็นสักขีพยานรับมอบที่ดินให้ผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจาก นายสุนทร จันทร์ทา อยู่บ้านเลขที่ 22 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เจ้าของที่ดิน ในแปลงซอยทุ่งประทัด เขตเทศบาลตำบลวังโป่ง เพื่อนำมามอบให้ผู้ยากไร้ ไม่มีที่อยู่อาศัย จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย

โดยนายสุนทร จันทร์ทา อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า ตนเอง อดีตเป็นภารโรง ที่โรงเรียนบางกระดี่ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว คนในครอบครัวของตนเอง ติดโควิด-19 ยกครัวทั้งหมด 11 คน ทำการรักษาตัวจนหาย รอดชีวิตทั้งหมด ยกเว้นภรรยาตนเอง คือ นางมาลี จันทร์ทา อายุ 59 ปี โชคร้ายเสียชีวิตเพียงคนเดียว สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่ตนเองและลูกหลานเป็นอย่างมาก จึงต่างปรึกษากันว่า อยากจะทำบุญใหญ่ เพื่ออุทิศกุศลให้แก่ภรรยาที่ล่วงลับ ประกอบกับมีที่ดินว่างเปล่า เนื้อที่ราว 200 ตารางวา อยู่ในแปลงซอยทุ่งประทัด บ้านคลองเดื่อ หมู่3 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และเมื่อสอบถามลูกๆ แล้ว ต่างไม่มีใครอยากกลับมาอยู่ หรือทำกินที่นี่ เนื่องจากย้ายครอบครัวไปอยู่กรุงเทพฯนานกว่า 30 ปีแล้ว เลยตัดสินใจบริจาคที่ดินให้ผู้ยากไร้ ทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายศรายุทธ ชาดวง อายุ 53 ปี อาศัยอยู่ หมู่4 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ 2.นางสาวสายฝน ชะนะมาร อายุ40ปี อาศัยอยู่ หมู่3 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ 3.นางนิชาภา พรนับเพ็ญ อายุ 62 ปี อาศัยอยู่ หมู่19 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และ นางสาวสาวิตรี บุ่งศรีษะเกษ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ หมู่3 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยแบ่งให้คนละ 45 ตารางวา เพื่อใช้ปลูกบ้านอยู่อาศัย และพื้นที่ที่เหลือ เว้นไว้เป็นเส้นทางสัญจร หวังบุญกุศลครั้งนี้ อุทิศให้แก่ผู้ล่วงลับ และที่สำคัญ ตนเองคิดว่า ตายไป ก็เอาไปไม่ได้ สู้ทำบุญให้คนยากไร้ ได้มีที่ดิน จะเกิดประโยชน์มากกว่า

จากการสอบถาม นายสุนทร จันทร์ทา อายุ 62 ปี เล่าว่า แรกเริ่มของการอยากทำบุญในครั้งนี้ เนื่องจากภรรยาผมเสียชีวิต เลยคิดอยากทำบุญเพื่ออุทิศกุศล ด้วยการมอบที่ดิน เนื้อที่ราว 2 งาน หรือ 200 ตารางวาง ให้แก่ผู้ยากไร้ 4 ราย ที่ไม่มีบ้านอยู่ ได้มีที่อยู่อาศัย คนละ 45 ตารางวา เพื่อทำบุญให้ภรรยา เพราะหากตนตายไปแล้วก็ไม่ได้ใช้ อีกทั้ง ยังรู้สึกเศร้าเสียใจที่ภรรยาเสียชีวิตไปเมื่อ 4 เดือนที่ผ่าน ด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 แล้วรักษาไม่ทัน ซึ่งตอนนั้นที่บ้านตน ติดโควิดทั้งหมด 11 คน ทุกคนรักษาจนหาย รอดหมด เสียชีวิตแค่ภรรยาคนเดียว โดยปัจจุบันนี้ ตนเองก็ย้ายครอบครัวไปอยู่กรุงเทพฯ นานกว่า 30 ปีแล้ว อีกอย่างลูกๆ ก็ไม่มีใครมาอยู่นี่แล้ว เลยบอกให้พ่อแจกผู้ยากไร้ เพื่อทำบุญให้แม่ดีกว่า

ด้าน ชาวบ้านหนึ่งในผู้ได้รับมอบที่ดิน เผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ที่ดิน ต่างพากันตื้นตันใจ จนร้องไห้ เพราะที่ผ่านมา ก็ไม่มีที่อยู่ ต้องอาศัยคนอื่นอยู่ ซึ่งที่ดินที่ได้รับครั้งนี้ คนละ 45 ตารางวัน ก็สามารถสร้างบ้านเรือนอยู่อาศัยได้อย่างมั่นคง อยู่ไปยันชั่วลูกชั่วหลาน


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!