ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารสร้างถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่

ทหารสร้างถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่

2 ธันวาคม 2021
0


มุกดาหาร – หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (สอง-สี่) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่าง พร้อมยานพาหนะและเครื่องจักรกล ออกปฏิบัติงานสร้างถนนเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนมอบเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 64 พันเอกศรัณธ์ชัย ทิพย์ปัญญา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ติดการดำเนินการสร้างเส้นทางคมนาคม “ถนนในใจประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยการซ่อมทางผิวจราจรลูกรังกว้าง 5 เมตร ระยะทาง 3.150 กิโลเมตร บ้านโคก หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการลงลูกรัง เกลี่ย และบดอัดระยะทาง 300 เมตร รวมระยะทาง 1,500 เมตร- งานปรับปรุงทางลูกรังเป็นทางผิวจราจรลาดยางแบบ Cape Seal กว้าง 5 เมตร. ระยะทาง 1.870 กิโลเมตร บ้านพังคอง หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ดำเนินการเคลียร์ริ่งเส้นทางได้ระยะทาง 500 เมตร รวมเป็นระยะทา 1.000 กิโลเมตร

จากข้อมูลหน่วยได้สำรวจเบื้องต้นพบว่า สภาพเส้นทางเป็นเส้นทางลูกรังเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน สภาพเส้นทางเป็นหลุมเป็นบ่อ มีราษฎรและเด็กนักเรียนสัญจรบ่อยครั้ง พื้นที่ทางการเกษตรสองข้างทางส่วนใหญ่เป็นนาข่าว สวนยางพารา และไร่มันสำปะหลัง สภาพเส้นทางเป็นหลุมเป็นบ่อ ในฤดูฝนมีน้ำท่วมขัง และในฤดูแล้งเป็นฝุ่นละออง การเดินทางสัญจรของราษฎร และเด็กนักเรียนในพื้นที่เป็นไปด้วยความลำบาก เป็นอุปสรรคต่อการขนย้ายผลผลิตทางการเกษตร และยากต่อการใช้เส้นทางในการลาดตระเวนของกองกำลังในพื้นที่ หน่วยได้จัดเจ้าหน้าที่สำรวจสภาพเส้นทางเบื้องต้น รวมทั้งหาค่าระดับของเส้นทาง กำหนดขอบเขตทาง การวางท่อ และกำหนดจุดติดตั้งวัสดุเครื่องหมายจราจร และจากการสำรวจสามารถก่อสร้างตามแบบกองการช่างฯ ในก่อสร้างเส้นทางจะไม่มีผลกระทบต่อราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตรสองข้างทางแต่อย่างใด

โดยคาดการในช่วงเดือนมกราคม 2565 จะสามารถสร้างเสร็จ และประชาชนได้รับผลประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจ ราษฎรในหมู่บ้าน พร้อมทั้งหมู่บ้านใกล้เคียง มีผิวจราจรลาดยาง เพื่อใช้ในการสัญจรได้สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยในทุกฤดูกาล ในด้านสังคม สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในเรื่องเส้นทางการคมนาคม และลดปัญหาฝุ่นละอองฟุ้งกระจายจากการสัญจรในช่วงฤดูแล้ง และในด้านความมั่นคง ราษฎรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ของรัฐ อันจะส่งผลให้ประชาชนมีความรักความศรัทธาในกองบัญชาการกองทัพไทย และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสืบไป….


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!