ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกอบต.จังหวัดประจวบฯ หลังผู้สมัครนายก อบต.ชัยเกษม เสียชีวิต

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกอบต.จังหวัดประจวบฯ หลังผู้สมัครนายก อบต.ชัยเกษม เสียชีวิต

28 พฤศจิกายน 2021
0

ประจวบฯ – บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิกอบต.จังหวัดประจวบฯหลังผู้สมัครนายก อบต.ชัยเกษมเสียชึวิต

28 พ.ย.64ผู้สื่อข่าวรายงานว่า”บรรยากาศในช่วงเช้าของหน่วยลงคะแนนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิก อบต.ของจังหวัดประจวบฯโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์เป็นระยะ มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ์ และจุดบริการเจลเอลกอฮอล์ โดยนายสัญญา แก้วอนันต์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดประจวบฯลงพื้นที่ตรวดเยี่ยมตามจุดการจัดการเลือกตั้ง อบต.ทั้ง 44 ตำบล และได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกรรมการทุกหน่วยใน 406 เขตเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต.ในวันที่ 28. พ.ย.นี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

หลังจากนั้นนายสัญญา แก้วอนันต์ ผอ.กกต.ประจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กกต.จังหวัดได้รับแจ้งจาก กกต.ท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.)ชัยเกษม อ.บางสะพาน กรณีนายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว หรือนายกเอก ผู้สมัครนายก อบต.หมายเลข 1 เสียชีวิตที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่27ที่ผ่านมา หลังมีอาการป่วยหนักเนื่องจากประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่การเลือกตั้งที่ อบต.ในพื้นที่ 12 หมู่บ้าน (อบต.)ชัยเกษมยังคงดำเนินการต่อโดยจะต้องลงคะแนนเลือกตั้งเฉพาะบัตรสีน้ำเงินเพื่อเลือกสมาชิกเท่านั้น ส่วนนายก อบต. ที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียวในพื้นที่อบต.ชัยเกษมได้เสียชีวิตลง ตามขั้นตอนต้องแจ้งให้ กกต.กลางรับทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย หลังจากนั้นจะประกาศให้มีการเลือกตั้งนายก อบต.อีกครั้งหลังวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 คาดว่าจะประกาศใหม่ได้ไม่เกินวันที่ 5 ธันวาคม 2564 จากนั้นจะจัดการเลือกตั้งเฉพาะนายก อบต.ช่วงต้นเดือนมกราคม 2565

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบางรายติดเชื้อโควิด-19. หรือเป็นผู้ที่มีความเสียงสูงต้องกักตัว ก็สามารถประสานเพื่อเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ได้โดยไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และขณะนี้ไม่มีหน่วยเลือกตั้งที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจากฝนตกหนักช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผู้อำนวยการเลือกตั้งกล่าวว่า”ยังคงยึดหลักตามมาตราการป้องกันโควิด-19 โดยมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หากผู้มาใช้สิทธิ์มีอุณหภูมิร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะให้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนในคูหาที่หน่วยแยกไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกด้วยการยกหีบบัตรเลือกตั้งมาให้ผู้ใช้สิทธิ์หย่อนบัตรด้วยตนเอง ส่วนกรณีที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันว่าสามารถออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ตามปกติ หากหน่วยงานควบคุมโรคสาธารณะสุขเห็นว่าสามารถออกมาใช้สิทธิ์ได้ โดยจะให้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนในคูหาที่หน่วยแยกไว้สำหลับกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19


นัครินทร์/ข่าวประจวบฯ

error: Content is protected !!