ข่าวใหม่อัพเดท » ประจวบฯ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกิจกรรมแข่งรถหวังผลักดันเศรษฐกิจเมืองสามอ่าว

ประจวบฯ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกิจกรรมแข่งรถหวังผลักดันเศรษฐกิจเมืองสามอ่าว

24 พฤศจิกายน 2021
0

ประจวบฯ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกิจกรรมแข่งรถหวังผลักดันเศรษฐกิจเมืองสามอ่าว

23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “การจัดเวทีเสวนา รับฟังความคิดเห็นผลกระทบต่อประชาชนกับการจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ pt prachuap grandprx 2021 เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 24 -28 พ.ย.64 ต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปโดยกำหนดตารางการแข่งขันใหม่เป็นวันที่ 19 – 23 ม.ค.65 (ปีหน้า)สืบเนื่องจากการประชุมเตรียมความพร้อมในวันที่7 พ.ย. ที่ผ่านมามีมติเห็นควรเลื่อนการจัดออกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร๋ระบาดของโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งวันและเวลาการจัดงานที่กำหนดไว้ตรงกับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการดูแลพื้นที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมไม่เพืยงพอต่อการควบคุมดูแลความเรียบร้อยภายในงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อและว่า “สาระการจัดเวทีเสวนาในครั้งนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นร่วมกันทุกภาคส่วนรามทั้งภาคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสัญจรในช่วงระหว่างวันแข่งขันโดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ชุมชนคลองบางบางรม เขตเทศบาลเมืองฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราวระหว่างการแข่งขันจึงกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรเข้าเมืองโดยตรง รวมทั้งสิ่งแวดล้องต่างๆเรียบชายหาดเขาช่องกระจกและอุปกรณ์การ์ดเรลที่ติดตั้งไว้อาจบดบังภูมิทัศจุดชมวิวของผู้มาเที่ยวชมความงามสามอ่าวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง ก่อนวันจัดการแข่งขัน 19 – 23 ม.ค.65

นายอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังการจัดเวทีเสวนารับฟังความเห็นจัดขึ้นที่โรงแรมหาดทองว่า “จังหวัดเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯให้กลับมาหลังสถานการณ์แพ่ระบาดโควิด-19คลี่คลายลงทำให้ผู้ประกอบการทั้งธุระกิจขนาดเล็ก และธุระกิจขนาดย่อมมีโอกาสสร้างรายได้กับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ แต่ก็เล็งเห็นปัญหาและผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ การปิดการจราจรเพื่อใช้ถนนสธารณะ การควบคุมโรคติดต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลกระทบสิ่งแวดล้อมและโครงสร้างสิ่งต่างๆ จึงจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และแนวทางการป้องกันความปลอดภัยและมาตราการณ์รองรับขอบริษัท เอส 63. โปรเจค ผู้จัดแขงขันรถยนต์ทางเรียบฯรอบเขาช่องกระจก

ด้านตัวแทนบริษัท เอส 63.โปรเจค ตอบข้อซักถามผู้นำชุมชนและประชาชนเข้ารับฟังหลากหลายประเด็นโดยเฉพาะขอให้บริษัทรื้อถอนการ์ดเรลที่ติดตั้งไว้ริมถนนเลียบชายหาดเขาช่องกระจกออกไปก่อน เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างที่ได้มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศทิวทัศดูดดื่มกับความงามสามอ่าวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงก่อนวันจัดการแข่งรถ โดยทางบริษัท เอส63.จะนำเนินการถอนอุปกรณ์การ์ดเรลเลียบชายหาดบางส่วน หลังจากนั้นจะติดตั้งกลับให้ทันก่อนวันแข่งขันเพื่อป้องกันความปลอดภัยกับผู้เข้าชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบฯรอบเขาช่องกระจกต่อไป


นัตรินทร์/ข่าวประจวบฯ

error: Content is protected !!