ข่าวใหม่อัพเดท » ห้ามพลาด ! ผู้ว่าเดี่ยว…ชวนเที่ยวเมืองพิจิตร ในงานประเพณี “ลอยกระทงลาวา สายธาราดงกลาง”

ห้ามพลาด ! ผู้ว่าเดี่ยว…ชวนเที่ยวเมืองพิจิตร ในงานประเพณี “ลอยกระทงลาวา สายธาราดงกลาง”

12 พฤศจิกายน 2021
0

ห้ามพลาด! ผู้ว่าเดี่ยว…ชวนเที่ยวเมืองพิจิตร ในงานประเพณี “ลอยกระทงลาวา สายธาราดงกลาง” ชมความสวยงามดุจสายลาวาจากภูเขาไฟ พร้อมตักบาตรกลางสายน้ำคืนวันเพ็ญ สืบสานประเพณีสำคัญของไทยแบบ New Normal

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยพระครูวิจารณ์ธรรมโสภิต เจ้าอาวาสวัดดงกลาง นายไชยยา สมถวิล นายอำเภอเมืองพิจิตร นายนฤพล สังเกต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิจิตร และนางฐิติยา หาญวีรโยธิน ผู้อำนวยการกลุ่มกิจการพิเศษ วัฒนธรรมจังหวัดพิจิตร ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ลอยกระทงลาวา สายธาราดงกลาง” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 เพื่อสืบสานประเพณีสำคัญของไทย ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว “ผู้ว่าเดี่ยว…ชวนเที่ยวเมืองพิจิตร”

สำหรับกิจกรรมในวันงาน จะมีกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ การแสดงแสงสีเสียง การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน พร้อมทั้งมีปล่อยกระทงลาวาหลายพันกระทง ที่จะส่องแสงระยิบระยับกลางสายน้ำเสมือนสายลาวาจากภูเขาไฟ ทั้งนี้ การจัดงานเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 มีจุดลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้างาน

ในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้นำผู้ร่วมแถลงข่าวแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ร่วมกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ ลอยกระทงลาวาในคลองข้าวตอก โดยก่อนที่จะลอยกระทง ได้ขลิบผมและเล็บวางในใบโพธิ์ และลอยกระทงลาวา ซึ่งเชื่อว่านอกจากจะเป็นการขอขมาพระแม่คงคาแล้ว ยังเป็นการลอยทุกข์โศกไปกับสายน้ำอีกด้วย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานลอยกระทงลาวา สายธาราดงกลาง ที่วัดดงกลาง ในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 รวมทั้ง งานลอยกระทงที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง วันที่ 15-23 พฤศจิกายน 2564 และที่บึงสีไฟ วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19


error: Content is protected !!