ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยม บก.นรข.เขตนครพนม ฟังบรรยายสรุปด้านความมั่นคง กำชับสกัดยาเสพติดแนวชายแดน หลังพบทะลักต่อเนื่อง เน้นสร้างความร่วมมือชายแดน

ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยม บก.นรข.เขตนครพนม ฟังบรรยายสรุปด้านความมั่นคง กำชับสกัดยาเสพติดแนวชายแดน หลังพบทะลักต่อเนื่อง เน้นสร้างความร่วมมือชายแดน

8 พฤศจิกายน 2021
0

นครพนม – ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยม บก.นรข.เขตนครพนม ฟังบรรยายสรุปด้านความมั่นคง กำชับสกัดยาเสพติดแนวชายแดน หลังพบทะลักต่อเนื่อง เน้นสร้างความร่วมมือชายแดน

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลัง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) และคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย ดูแลสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพลทหารของมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ. 210) และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3(ร.3 พัน.3) โดยได้กำชับให้มีการดูแลทั้งกำลังทหารประจำการ รวมถึงกำลังทหารเกณฑ์ในสังกัดจำนวน 115 นาย ที่เข้ารับการฝึกในผลัด 2/64 ซึ่งกำชับให้มีการตรวจสอบคัดกรอง เข้มงวดป้องกันการระบาดของโรคโควิด และให้มีการรับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มทุกนาย

ซึ่งปัจจุบันทาง ร.3 พัน 3 และ มทบ.210 มีการดำเนินการฉีดวัคซีนแก่กำลังพลครบทั้งหมดแล้ว และไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด นอกจากนี้ยังได้ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านทหาร พร้อมสนับสนุนให้มีการดูแลการส่งเสริมอาชีพ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ลดรายจ่าย สร้างรายได้ ให้ครอบครัวกำลังพลมีความเป็นอยู่ที่ดี ตามนโยบายของกองทัพบก ก่อนจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปยังจังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังกำลังพลเป็นลำดับต่อไป

ต่อมาหลังเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่จังหวัดมุกดาหารแล้ว ช่วงบ่ายได้เดินทางกลับและลงพื้นที่ไปยังกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก. นรข. เขตนครพนม) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลในสังกัด นรข. และตำรวจตระเวนชายแดน 235 (ตชด.235) และเจ้าหน้าที่ความมั่นคงที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน เพื่อรับทราบปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคง รวมถึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ เพิ่มมาตรการเข้ม สร้างความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน ในการติดตามหาข่าว ป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมากขึ้น พบสถิติในช่วงต้นปีถึงปัจจุบัน มีการตรวจยึดยาบ้าในพื้นที่ชายแดนเกือบ 10 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 5 ตัน และมีแนวโน้มจะมีการลักลอบมากขึ้น

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยในการลงพื้นที่ว่า ได้นำคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามมอบนโยบาย หน่วยทหารในพื้นที่ชายแดน รวมถึงนครพนม เน้นย้ำเรื่องสำคัญ ในการดูแลเฝ้าระวังป้อง กันโรคโควิดระบาด จะต้องได้รับวัคซีนครบทุกนาย รวมถึงการเอาใจใส่ในการดูแลกำลังพลทหารในสังกัด รวมถึงครอบครัวของกำลังพล จะต้องมีความเป็นอยู่ที่ดี มีอาชีพ มีรายได้มั่นคง ในส่วนของความมั่นคงชายแดนได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงร่วมกับทหาร เพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นปราบปรามตามแนวชายแดน เน้นความร่วมมือกับภาคประชาชน ในการติดตามหาข่าว ลดการทะลักของยาเสพติดให้มากที่สุด อีกทั้งจะต้องมีการตรวจสอบเข้มงวดในจุดเสี่ยงที่มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ตลอดแนวชายแดน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาสำคัญของประเทศที่ต้องช่วยกันป้องกันแก้ไข


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!