ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ตรวจเยี่ยม เน้นย้ำมอบนโยบาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ผนึกกำลังป้องกันชายแดน

ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ตรวจเยี่ยม เน้นย้ำมอบนโยบาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ผนึกกำลังป้องกันชายแดน

4 พฤศจิกายน 2021
0

ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ตรวจเยี่ยมเน้นย้ำมอบนโยบาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ผนึกกำลังป้องกันชายแดน

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 พร้อมด้วยผู้บังคับกองร้อยหน่วยขึ้นตรงหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ,ฝ่ายอำนวยการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 และกำลังพลข้าราชการ และอาสาสมัครทหารพราน ร่วมให้การต้อนรับ พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วย และมอบนโยบายการปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบตลอดแนวชายแดนด้านจังหวัดตาก พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติการด้านยุทธการและความมั่นคง ณ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 บ้านวังแก้ว ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

จากนั้น ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร รับชมการสาธิตการฝึกพัฒนาขีดความสามารถชุดปฏิบัติการทหารพรานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ที่มีแผนการจัดการทดสอบและแข่งขัน ชุดปฏิบัติการทหารพราน เพื่อพัฒนาศักยภาพกำลังพลของหน่วยในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่แนวชายแดน ทั้งด้านเพื่อความมั่นคงและกิจการพลเรือน ณ สนามฝึกทดสอบกำลังใจกองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 3507 บ้านวังผา ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

ด้านผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ลงพื้นที่แนวชายแดน จังหวัดตาก เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมหน่วยป้องกันชายแดน ในพื้นที่ อำเภอชายแดน ของ จังหวัดตาก ในการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน โดยร่วมให้กำลังใจกำลังพล และเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35

พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร กล่าวว่า ในห้วงนี้ สถานการณ์ตามแนวชายแดน เรื่องการลักลอบของกลุ่มแรงงานต่างด้าว เข้าไปสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ มีสถิติการจับกุมค่อนข้างสูงมาก โดยเฉพาะ ในพื้นที่อำเภอพบพระ อำเภอแม่ระมาด จึงมีการเน้นย้ำ กำชับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก ไม่ว่าจะเป็นจุดตรวจที่อยู่ตามเส้นทาง ถนนทางหลวง หมายเลข 12 สายแม่สอด-ตาก ถนนทางหลวงหมายเลข 1175 แม่ระมาด-บ้านตาก รวมทั้งพื้นที่อื่นๆ ที่อยู่ตามแนวชายแดน ที่สามารถเข้าไปสู่พื้นที่ชั้นใน ได้

โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ต้องทำงานปฏิบัตหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด บูรณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำลังทุกส่วนจะต้องไม่มีผลประโยชน์ มาทำให้การปฏิบัติภารกิจไม่เรียบร้อย และให้ปฏิบัติตามนโยบาย ในเรื่องการสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน ทั้งนี้ได้ มีการเพิ่มกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ ในบางพื้นที่ บางจุด ที่เป็นช่องโหว่ ที่ทำให้เกิดมีการลักลอบข้ามแดน เช่น อำเภอพบพระ แม่ระมาด ซึ่งมีการเพิ่มกำลังพลเป็นพิเศษ โดยสามารถจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มขบวนการก็รู้ว่า ตรงไหนมีกำลังเข้มข้น ก็พยายามหลีกเลี่ยง ใช้เส้นทางที่เบาบางไม่มีกำลัง พล เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความร่วมมือด้านการข่าว และความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ เพื่อช่วยแจ้งเบาะแสและข้อมูล นำไปสู่การจับกุมสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับปัญหาการลักลอบเข้าเมืองและปัญหาตามแนวชายแดน ตนมีแนวคิด จะต้องมีการหารือร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดับพื้นที่ ในระดับจังหวัด เพื่อร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป


error: Content is protected !!