ข่าวใหม่อัพเดท » ร.ร. บ้านคลองมะนาว ก่อนเข้า ตรวจวัดอุณหภูมิประเมินการป้องกันโควิด -19 ในการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา (Onsite) วันที่สอง

ร.ร. บ้านคลองมะนาว ก่อนเข้า ตรวจวัดอุณหภูมิประเมินการป้องกันโควิด -19 ในการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา (Onsite) วันที่สอง

3 พฤศจิกายน 2021
0

ตราด – โรงเรียนบ้านคลองมะนาว ก่อนเข้า ตรวจวัดอุณหภูมิประเมินการป้องกันโควิด -19 ในการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา (Onsite) วันที่สอง

วันที่ 2 พ.ย. 64 นางสาวกัญชพร ปานเพ็ชร ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านคลองมะนาว อ.คลองใหญ่ ต.ไม้รูด จ.ตราด ได้ตรวจเข้มมาตรการป้องกันของโรงเรียนบ้านคลองมะนาว ในการปฎิบัติ 6 มาตรการหลัก มาตรการเสริม และ 7 มาตรการเข้มงวดอย่างเคร่งครัด พร้อมครูประจําชั้นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (โควิด -19) ในการจัดการศึกษาในสถานศึกษา (Onsite) วันที่สองของการเปิดภาคการศึกษา ที่ 2/2564 ที่โรงเรียนบ้านคลองมะนาว พร้อมด้วยคุณครูประจําชั้น ร่วมตรวจเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด -19 ของสถานศึกษา

ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านคลองมะนาว กล่าวว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ไม้รูด ร่วมกับชุดควบคุมทหารพลานนาวิกโยธินที่ 3 เขา 535 มารักษาความปลอดภัยให้กับนักเรียนในการเดินข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยและมั่นใจให้กับผู้ปกครอง เมื่อวานมา 59.78 เปอร์เซ็นต์และวันนี้มา 76.55 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเด็กกําลังสนใจการเรียนมากขึ้น ตามที่ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ทางสถานศึกษาที่จะเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ Onsite ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 ตั้งแต่เด็กเดินเข้าโรงเรียน จนกระทั่งกลับออกจากโรงเรียน

ซึ่งทุกส่วน ทั้งครูอาจารย์ ตัวเด็กนักเรียน ผู้ที่อยู่ภายในโรงเรียนทุกคน จะต้องปฏิบัติตามาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลเด็กนักเรียนให้มีความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองว่าส่งบุตรหลานมาเรียนแล้วมีความปลอดภัย จากการตรวจร่วมกับครูประจําชั้นในครั้งนี้พบว่าสถานศึกษาสามารถปฏิบัติตามมาตรการได้ดี ภายหลังจากนี้ 1 -2 สัปดาห์ ทางอําเภอคลองใหญ่และจังหวัดตราดตจะได้ประเมินว่าการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษาจะพบปัญหาจากโควิด -19 หรือไม่ต่อไป

ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านคลองมะนาว มีเด็กนักเรียนทั้งหมด 145 คน แต่การเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ Onsite ในครั้งนี้จะเปิดหมดเลย อนุบาล 2 ถึง ป.6 เท่าที่มีนักเรียนที่อยากจะมาเรียนเว้นระยะห่างโดยการจัดการเรียนการสอน เพื่อลดความแออัดในชั้นเรียน อย่างไรก็ตามผู้ปกครองที่ยังไม่ไว้วางใจในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน ก็สามารถให้บุตรหลานเรียนผ่านออนไลน์ ส่วนสาเหตุที่ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบ Onsite เนื่องจากนักเรียนยังไม่อยากมาเรียนเพราะกลัวติดเชื่อโควิด เป็นชั้นเรียนที่มาจากอนุบาลจึงต้องมีการปรับตัวในการเรียนของเด็กนักเรียน


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!