ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลพบุรี เร่งฉีดวัคซีนให้นักเรียน สถานศึกษา ที่ยังไม่เปิดภาคเรียน

จังหวัดลพบุรี เร่งฉีดวัคซีนให้นักเรียน สถานศึกษา ที่ยังไม่เปิดภาคเรียน

2 พฤศจิกายน 2021
0

จังหวัดลพบุรี – บุคลากรทางการแพทย์เร่งฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับนักเรียน ขณะที่สถานศึกษาต่าง ๆ ในลพบุรียังไม่มีการเปิดเรียนตามปกติให้ผู้ปกครองมารับหนังสือแบบเรียน

สำหรับบรรยากาศในการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ของจังหวัดลพบุรี ทางบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลอานันทมหิดลได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนของจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นไปตามโปรแกรมนัดหมายกับทางโรงเรียนที่ทาง ศบค.จังหวัดลพบุรีกำหนด โดยในวันนี้ได้มีนักเรียนเดินทางมารับวัคซีนกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ในช่วงเช้าที่อาคารรัตนเทพสตรี ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี อำเภอเมืองลพบุรี

สำหรับในการดำเนินการดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนและบุคคลากรทางการศึกษา เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมในการเปิดการเรียน การสอน ตามปกติ ทั้งนี้เนื่องจากสถานศึกษาในจังหวัดลพบุรีสถานศึกษายังไม่เปิดสอนตามปกติ โดยทางสถานศึกษาได้ให้ผู้ปกครองมารับหนังสือแบบเรียนไปให้บุตร หลาน เพื่อนำไปเรียนที่บ้านในระบบ ON-HAND คือ การนำใบงานไปให้นักเรียนทำที่บ้าน โดยในกรณีนี้ที่โรงเรียนไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบ ON-SITE ได้

ซึ่งครูจะประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองที่จะให้ผู้ปกครองเป็นตัวช่วยสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ของบุตร หลาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดจองไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 และเชื่อว่าจะเปิดการเรียนการสอนได้ประมาณปลายเดือนนี้ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด – 19 ของจังหวัดลพบุรีเริ่มที่จะดีขึ้นมียอดผู้ป่วยรายใหม่ลดลงและผู้ที่รักษาหายมาขึ้น


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!