ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ ร่วมกับตำรวจภูธร​ภาค 9 โชว์​ฟอร์ม​เจ๋ง​ รวบมือฆ่าโหดดับคาขนำกลางสวนยาง ได้ในวันเดียวหลังก่อเหตุ

กองปราบฯ​ ร่วมกับตำรวจภูธร​ภาค 9 โชว์​ฟอร์ม​เจ๋ง​ รวบมือฆ่าโหดดับคาขนำกลางสวนยาง ได้ในวันเดียวหลังก่อเหตุ

7 สิงหาคม 2019
0

          วันที่่​ 6​ ส.ค.62​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จ.ตรัง,พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จ.ยะลา​ และพ.ต.อ. สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. ร่วมสั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.พงษ์ปณต ชูแก้ว รองผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ สว.ฯ กก.6 บก.ป.,พ.ต.ต.วริศร มัจฉา สว.กก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.จรัญ โอนิกะ สว.กก.สส.ภ.จ.ตรัง,พ.ต.ท.ถาวร ทิพวารี สวป.สภ.บ้านหนองเอื้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.6 บก.ป.,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ยะลา,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ตรัง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง ได้ร่วมกันจับกุมนายประพัฒ หรืออึด มิตรเดช

          พล.ต.ต.จิรภพฯ​ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค.62 เวลาประมาณ 07.00​ น. เจ้าหน้าที่​ตำรวจ​ สภ.บ้านหนองเอื้อง จ.ตรัง​ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่ขนำไม่มีเลขที่ภายในสวนยางพารา หมู่ 10 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุ และทำการสืบสวนการฆ่ากันตายในครั้งนี้

          จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิด เหตุนายประพัฒ มิตรเดช,นายประสิทธิ์ ทำยุด,นายฉัตรชัย สิขาจารย์ และนายคณิศร มีสุข ผู้ตาย ได้มานั่ง พูดคุยกินกาแฟด้วยกันที่ขนำที่เกิดเหตุ จากนั้นนายประพัฒฯ ผู้ต้องหา จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงใส่ นายคณิศรฯ ผู้ตาย ทำให้นายคณิศรฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จากนั้นนายประพัฒฯ จึงได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตพรวจ กก.สส.ภ.จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง

          ได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายประพัฒฯ จึงได้ติดตามตัวทันทีและกดดันตามบ้านญาติของ นายประพัฒฯ จนสืบทราบว่านายประพัฒฯ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง ได้บูรณาการกำลังกันเข้าร่วมจับกุมตัวนายประพัฒฯ ได้ในเวลาอันรวดเร็วหลังจากที่ก่อเหตุได้เพียง 1 วัน

          นายประพัฒฯ รับว่าได้นั่งอยู่ที่ขนำกับผู้ตายในวันเกิดเหตุและผู้ตายได้พูดจาด่าทอเสียดสี จึงทำให้นายประพัฒฯ โกรธ จึง ได้ลงมือยิงผู้ตายไป 3 นัดแล้วจึงได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ 43 ที่ 3/2562​ ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2562​ ให้นายประพัฒฯ ดู นายประพัฒฯ​ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง และไม่เคยถูกจับมาก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน​ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” และได้แจ้งสิทธิทั้งหมดให้ทราบ​ และควบคุมตัวส่ง พนักงาน​สอบสวน​ สภ.บ้านหนองเอื้อง จ.ตรัง เพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไป

*************************

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!