ข่าวใหม่อัพเดท » เขตพระนคร เร่ง กู้โป๊ะท่าเทียบเรือ ซอยสามเสนซอย5​ วัดสามพระยา..

เขตพระนคร เร่ง กู้โป๊ะท่าเทียบเรือ ซอยสามเสนซอย5​ วัดสามพระยา..

25 ตุลาคม 2021
0

เมื่อวันที่ (24ต.ค.64) ผ่านมา เวลา 11:00 น. สำนักงานเขตพระนคร นำโดยนายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วย นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และ นายชมชนก ป จันทไทย หัวหน้าฝ่ายโยธา และ จนท.สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สำนักระบายน้ำ สำนักการโยธา กรมเจ้าท่า สน.ขนะสงคราม ร่วมกันประชุมเพื่อวางแผนกรณีกู้โป๊ะท่าเรือ บริเวณท่าน้ำวิสุทธิกษัตริย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยสามเสน 5 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม.

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวมีพี่น้องประชาชนแจ้งเรื่องโป๊ะท่าเรือเกิดชำรุด หลังจากโป๊ะท่าเรือดังกล่าวถูกน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นกระแสน้ำไหลเชี่ยว กระทั่งซัดโป๊ะท่าเรือ จมอยู่ใต้แม่น้ำเจ้าพระยา โดยเหตุดักล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 21ต.ค.64 ผ่านมา จากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้นถึง 2 เมตร และ มีเรือสัญจรไปมา ทำให้เกิดคลื่น ซัดเข้ามาที่ริมฝั่ง ขณะที่ราวเหล็กที่ยึดกับตัวโป๊ะเกิดขัดข้อง ไม่ลอยขึ้นตามระดับน้ำ ทำให้ตัวโป๊ะถูกกดไว้ ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีปริมาณน้ำสูงขึ้นทำให้น้ำไหลเข้าท่อเซอร์วิสเหนือโป๊ะ ก่อนน้ำเข้าไปขังภายในโป๊ะแล้วจมลงใต้แม่น้ำ

โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม โป๊ะเรือขณะที่เกิดเหตุ ทางเรือด่วนเจ้าพระยาได้ทำการแจ้ง ปิดป้ายประกาศงดใช้ และ ได้ทำการกั้นพื้นที่ห้ามเข้าใช้งาน เพื้อความปลอดภัยของประชาชนจนกว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จ

เบื้องต้นวันนี้หน่วยงานทุกภาคส่วนหลังจากประขุมวางแผน เจ้าหน้าที่จะใช้วิธี การขึงสลิงสี่มุม แล้วใช้เครน ยกโป๊ะขึ้น จากนั้นสูบน้ำออก อย่างไรก็ตามเมื่อทำการกู้โป๊ะเรียบร้อยเเล้ว ต้องมาประเมินสภาพโป๊ะ ว่าโครงสร้างโป๊ะ มีการชำรุด มีรอยรั่วหรือไม่ เพื่อทำการซ่อมแซมต่อไป


ภาพ/ข่าว
ธีรพล ปลื้มถนอม “พนักงานเทศกิจ ส.1 พระนคร” รายงาน

error: Content is protected !!