ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด-อึ้ง ทึ่ง เสียว กลัวจะทําอันตรายคนอยู่ในบ้าน พบต่อหัวเสือห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร

ตราด-อึ้ง ทึ่ง เสียว กลัวจะทําอันตรายคนอยู่ในบ้าน พบต่อหัวเสือห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร

6 สิงหาคม 2019
0

         เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2562 ทางสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากนางสาว มิ้งขวัญ วรรณสิน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 บ้านเจ๊กลัก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ว่าพบต่อหัวเสือมาอาศัยอยู่ที่ต้นมะขามนานเป็นเดือนแล้ว เพราะว่าเดินผ่านไปผ่านมา กลัวจะมาทําอันตรายคนที่อยู่ในบ้าน จึงได้เรียกอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่ มาทำการทําลายเสีย

         จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญ ได้นําอุปกรณ์การทําลายรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ โดยใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร ใช้ผ้าพันปลายไม้ไผ่แล้วใช้นํ้ามันลาดจุดไฟลนไปที่รังโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จนกว่าตัวจะหมดไป ถึงจะนํารังลงมาจากต้นมะขามได้ ความสูงของรังต้อหัวเสือประมาณ 5 เมตร หลังนําลงมาแล้วพบตัวอ่อนของต้อหัวเสือเป็นจํานวนมาก ซึ่งเป็นเมนูทางภาคอีสานที่ได้รับความนิยมกันมาก และเป็นที่ต้องการของตลาดจํานวนมาก มีราคาขายรังละ 1,000 บาท ถึง 1,500 บาท ส่วนใหญ่จะนําไปปรุงอาหารเป็นเมนูเด็ด เช่น เอาไปทําแกงใส่หนอไม้ดอง นึ่ง ผัด คั่ว และอีกหลายอย่าง ตามความชอบของผู้นําไปเป็นอาหาร เพราะว่าเป็นเมนูที่หายาก

          ลักษณะตัวต่อหัวเสือลําตัวมีสีดําแต้มด้วยสีเหลือง หรืออาจมีสีนํ้าตาล ท้องมีแถบสีสมปนเหลืองเห็นได้ชัดเจน มีขนาดลําตัว 2.7 หรือ 3.50 ซม.ต่อหัวเสือเป็นแมลงที่หน้ากลัวมากถ้าโดนต่อยหลายๆตัวอาจถึงตายได้

************************************

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!