ข่าวใหม่อัพเดท » 191 ทลายขบวนการค้ากัญชาออนไลน์ พื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนทะลักเข้าเมืองหลวง

191 ทลายขบวนการค้ากัญชาออนไลน์ พื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนทะลักเข้าเมืองหลวง

20 ตุลาคม 2021
0

191 ทลายขบวนการค้ากัญชาออนไลน์ พื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนทะลักเข้าเมืองหลวง

วันที่ 20 ต.ค.64 เวลา 13.00 น. ณ ลานเอนกประสงค์ บช.น. : พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบชน./โฆษก ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต. โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ ร่วมแถลงข่าวผลงาน 191 ทลายขบวนการค้ากัญชาออนไลน์ พื้นที่ จ.นนทบุรี

ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามจับกุมผลการปฏิบัติดังนี้

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 เวลาประมาณ 12.19 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหา บริเวณบ้านเลขที่ 21 ซอยเรวดี 15 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ต่อเนื่องหน้าร้านบ้านข้าวหมกไก่ เทเวศน์ ริมถนนนครอินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดังนี้ นายธาตรี สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี, น.ส.นภาพร สงวนนามสกุล อายุ 26 ปี, นายเขมชาติ สงวนนามสกุล อายุ 20 ปี, นายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี และนายบี นามสมมุติ อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง กัญชาจานวน 14 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 616 กิโลกรัม, กล่องพัสดุกล่องใหญ่ จำนวน 21 กล่อง, กล่องพัสดุกล่องเล็ก จำนวน 14 กล่อง, เครื่องซีนสูญญากาศ จำนวน 1 เครื่อง, เทปกาว จำนวน 6 ม้วน, เครื่องปริ๊นเอกสาร จำนวน 1 เครื่อง, กระดาษปริ๊นเอกสาร จำนวน 11 ม้วน, เเผ่นกันกระแทก จำนวน 1 ม้วน และรถยนต์ จำนวน 2 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้ทำการสืบสวนทางออนไลน์ พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายกัญชาทางออนไลน์ และมีลูกค้าจำนวนมาก โดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ ใช้ชื่อว่า “@APOLLO 420” ในการติดต่อพูดคุย และซื้อขายกัญชา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อจนทราบว่า มีการทำเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็น ทีมดูแลรับยาเสพติด ทีมแพ็คของ ทีมส่งพัสดุ จึงได้วางแผนเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ากัญชานี้มาโดยตลอดจนทำให้สามารถทราบผู้ที่เกี่ยวข้องและพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของขบวนการนี้ และได้ทำการจับกุมดังกล่าว จากการสอบถามนายธาตรีฯและน.ส.นภาพรฯ ยอมรับว่ากัญชาทั้งหมดรับมาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์โดยทำหน้าที่ดูแลยาเสพติด และจัดแพ็คกัญชาตามคำสั่งลูกค้า ซึ่งจะมีนายเอและนายบี อายุ 17 ปี เป็นผู้ขับรถกระบะขนกัญชามา ส่งให้กับนายธาตรีฯ โดยขนกัญชามาจากจังหวัดนครพนมได้ค่าจ้าง 60,000 บาท และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นบ้านเลขที่ 21 ซอยเรวดี 15 ที่เกิดเหตุ พบนายเขมชาติฯ ซึ่งเป็นผู้นำกัญชาที่แพ็คใส่กล่องพัสดุไปส่งตามร้านขนส่งพัสดุเอกชน จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว สอบถามนายเขมชาติฯ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันจริง ซึ่งได้รับจ้างให้ส่งกัญชาตามร้านขนส่งพัสดุเอกชน ได้ค่าจ้างเดือนละ 20,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!