ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ขอนแก่น เด้งรับนโยบายกวาดล้างสืบจนเจอหัวโจกสายตี้ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซ้ำ over stay กว่า 6 ปี

ตม.ขอนแก่น เด้งรับนโยบายกวาดล้างสืบจนเจอหัวโจกสายตี้ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซ้ำ over stay กว่า 6 ปี

20 ตุลาคม 2021
0

วันที่ 19 ต.ค.64 เวลา 10.30 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคาร 1 สตม. ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร : พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์, พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.ท. สราวุฒิ ปรีดากรณ์ สวญ.ตม.จ.ขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซ้ำ over stay กว่า 6 ปี

ตม.จ.ขอนแก่น บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ทท.2 จับกุมบุคคลต่างด้าว Mr.Sunjiฯ อายุ 36 ปี สัญชาติแคเมอรูนข้อหา ”เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จำนวน 2,431 วัน ตาม ม.81 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 สถานที่จับกุม หน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ตามนโยบายของ ผบ.ตร. ให้มีการระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรและกระทำความผิด ตม.จว.ขอนแก่น ได้สนองนโยบาย โดยสั่งการเจ้าหน้าที่สืบสวนออกติดตามหาข่าวบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาได้สืบทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวผิวสี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มักจะชักชวนเพื่อนมาสังสรรค์ มั่วสุมกันในที่พักทั้งส่งเสียงดังก่อกวนประชาชนผู้พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง อันเป็นกิจกรรมเสี่ยงแพร่โควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงประสานกับหน่วยงานข้างเคียง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ้านพักของบุคคลต่างด้าวรายดังกล่าว และมีชายผิวสีกำลังออกมาจากบ้าน จากการสอบถามเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมักจะมีการรวมกลุ่มมั่วสุมกันอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง บุคคลต่างด้าวรายดังกล่าวไม่สามารถนำมาแสดงได้ แต่พบใบอนุญาตขับขี่ (International driver license) ระบุชื่อ Mr.Sunjiฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวมาที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อตรวจสอบโดยใช้ระบบสาระสนเทศตรวจคนเข้าเมือง (PIBICS) จากการตรวจสอบพบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และข้อมูลการขออยู่ต่อ โดย Mr.Sunjiฯ ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 15 มิ.ย.58 ซึ่งเป็นการอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดจำนวน 2,314 วัน จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมนำตัวส่ง พงส.กก.สส.บก.ตม.4 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์ สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!