ข่าวใหม่อัพเดท » ปาฏิหาริย์ พระประธานร้องไห้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอุโบสถ ชาวบ้านเชื่อ ”หลวงพ่อเสียใจ”

ปาฏิหาริย์ พระประธานร้องไห้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอุโบสถ ชาวบ้านเชื่อ ”หลวงพ่อเสียใจ”

13 ตุลาคม 2021
0

นครนายก – ปาฏิหาริย์ พระประธานร้องไห้ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอุโบสถ ชาวบ้านเชื่อ ”หลวงพ่อเสียใจ”

ที่วัดปทุมวงษาวาส ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เมื่อเวลา 06.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอุโบสถ ขณะพระสงฆ์กำลังเตรียมออกบิณฑบาต ก็ได้สังเกตุเห็นควันไฟออกมาจากอุโบสถ จึงได้แจ้งพระครูวิมลปทุมานุกูล เจ้าอาวาสวัดปทุมวงษาวาส และได้โทรประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเกาะหวายเข้าทำการดับเพลิง โดยนายกิตติพงษ์ สุขพูล นายกเทศมนตรีตำบลเกาะหวาย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเกาะหวาย นำรถดับเพลิงลงพื้นที่ดับไฟใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ คาดความเสียหายกว่า 1 ล้านบาทเบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร จึงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

หลังเพลิงสงบ ตรวจสอบมีโต๊ะหมู่บูชาถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พระพุทธรูปและฐานองค์พระประธานได้รับความเสียหาย หน้าต่างและเพดานได้รับความเสียหาย ซึ่งบนโต๊ะหมู่บูชามีกล่องใส่พระกริ่งปทุมทอง และพระกริ่งชัยวัฒน์อยู่ประมาณ 100 กว่าองค์ กล่องถูกไฟไหม้ แต่องค์พระกริ่งกลับไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ แต่ที่น่าประหลาดใจคือ องค์หลวงพ่ออัสนีมงคล พระประธานในอุโบสถร้องไห้ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นต่างเชื่อว่าท่านคงเสียใจ จึงได้ร้องไห้ ซึ่งชาวบ้านเล่าว่าหลวงพ่ออัสนีมงคล พระประธานในอุโบสถ มีความศักดิ์สิทธิ์ใครได้เข้ามากราบไหว้ก็จะประสบความสำเร็จ คิดหรือขอสิ่งใดก็จะสมความปรารถนา

ในการนี้ พระครูปริยัติโพธิสุนทร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าคณะอำเภอเมือง นายพรมรินทร์ ขวัญอ่อน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหาย โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายกได้ทำเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเบิกงบประมาณในการช่วยเหลือซ่อมแซมอุโบสถ หากท่านใดอยากร่วมบริจาคทำบุญซ่อมแซมบูรณะอุโบสถที่ถูกเพลิงไหม้ สามารถบริจาคร่วมบุญได้ที่

ชื่อบัญชี วัดปทุมวงษาวาส ธนาคารกรุงไทย สาขานครนายก หมายเลขบัญชี 211-028-446-3 โทร.089-6040454
พระครูวิมลปทุมานุกูล เจ้าคณะตำบลเกาะหวาย เจ้าอาวาสวัดปทุมวงษาวาส


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!