ข่าวใหม่อัพเดท » สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนปลอดภัย ให้ความรู้ด้านประกันภัยและความปลอดภัยในสถานศึกษา

สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนปลอดภัย ให้ความรู้ด้านประกันภัยและความปลอดภัยในสถานศึกษา

12 ตุลาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนปลอดภัย ให้ความรู้ด้านประกันภัยและความปลอดภัยในสถานศึกษา

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 นายไท พานนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1 เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการโรงเรียนปลอดภัย ประจำปี 2563 โดยมีรอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมงาน

นายภูวนาท มูลเขียน ประธานสาขาเพชรบูรณ์ บริษัทสยามสไมล์โบรกเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ในเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนมและบุคคลากรในสถานศึกษาจึงจัดโครงการโรงเรียนปลอดภัยขึ้นโดยมอบสิทธิพิเศษให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการในรูปแบบของทุนสนับสนุนการศึกษา โดยในปีการศึกษา 2563 บริษัทสยามสไมล์ โบรกเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดสรรงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 13 ล้านบาท ให้แก่โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาที่ให้ความร่วมมือ

นอกจากนี้ โรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการโรงเรียนปลอดภัยที่มีอัตราการเบิกค่าสินไหมทดแทนไม่เกิน 55% จะได้รับเงินสนับสนุนการศึกษากลับคืนอีก 5% ของเบี้ยประกันภัยที่นำส่งบริษัท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,400,000 บาททั่วประเทศ นอกจากนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมอบป้ายประกาศเกียรติคุณให้กับโรงเรียนปลอดภัยดีเด่น ที่ดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างดีเยี่ยม

ประธานสาขาเพชรบูรณ์ บริษัทสยามสไมล์โบรกเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในปีการศึกษา 2563 มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการประกันอุบัติเหตุนักเรียนกับบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 68 โรงเรียน ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา จำนวน 11,799 บาท ได้รับเงินสนับสนุนการศึกษากลับคืน 5% จำนวน 55 โรงเรียน เก็นเงิน 65,960 บาท และมีโรงเรียนได้รับป้ายประกาศเกียรติคุณ โรงเรียนปลอดภัยดีเด่น จำนวน 4 โรงเรียน สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มุ่งเน้นให้ความรู้ด้านประกันภัยและความปลอดภัยในสถานศึกษาซึ่งเป็นนโยบายในระบบป้องกันและดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษา ดูแลและช่วยเหลือนักเรียน การมอบเกียรติบัตรรางวัล โรงเรียนปลอดภัยดีเด่น และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!